#BoxerTheFuture_นักชกแห่งอนาคต2020 Ep.8 “Agustin” นักชกที่จะชิงตัดหน้านักชกไทยชิงโลก
…นักชกดาวรุ่งเบอร์1รุ่นเล็กของอาเจนตีน่า ม้ามืดที่จะชิงตัดหน้าเพชรมณี ชิงโลกWBO108ป.กับโซโต้!!.

Agustin Mauro Gauto อากุสติน เมาโร กัวโต้ นักชกชาวอาเจนตีน่า เกิดเมื่อ 31 พฤษภาคม 1997 จะอายุครบ23ปีบริบูรณ์ในปีนี้ สูง164ซม. ชกในรุ่นไลฟ์ฟลายเวต108ป. เป็นมวยถนัดขวา

 

 


ประวัติชีวิตคร่าวๆการเป็นมาในการชกมวยยังไม่มีเนื้อหาไห้ได้ความ แต่ที่เอานักชกรายนี้มานำเสนอเพราะว่า เกาโต้เป็นหนึ่งในนักชกดาวรุ่งฟ้าขาวที่มาแรงที่สุดในเวลานี้ และถ้านับในรุ่นเล็ก 105-112ป. เกาโต้ถูกยกไห้เป็น Numeber1.ว่าที่แชมป์โลกคนต่อไปของอาเจนตีน่าเลยทีเดียว

อากุสติน กัวโต้ เหมือนนักชกทั่วไปที่เริ่มเส้นทางกำปั้นมาจากสมัครเล่น แต่กัวโต้ไม่ประสบความสำเร็จในคาบสากลสมัครเล่น และก็ไม่เคยติดทีมชาติอาเจนตีน่าเลย ทั้งชุดเยาวชนทุกรุ่น กัวโต้เลยคิดท้าท้ายข้ามมาต่อยสากลอาชีพในที่สุด
กัวโต้ตัดสินใจเทรินโปรชกสากลอาชีพ เทรินโปรไฟล์แรกปี2017และก็คว้าชัยได้ในไฟล์แรก และชกหาเกี่ยวประสบการณ์ไห้ชกถูกหลักในรูปแบบอาชีพ และคว้าชัยได้ตลอด9ไฟล์ ในระยะเวลา2ปีแรก

 

 

ไฟล์ที่10 กัวโต้ก็คว้าเข็มขัดระดับทวีปสถาบันย่อยได้สำเร็จ โดยคว้าWBOลาตีโน่108ป.และยังคว้าIBFเยาวชนโลกในรุ่นเดียวกันด้วยเพิ่มอีกเส้น เท่านั้นยังไม่พอไฟล์ที่13 ยังคว้าเข็มขัดเพิ่มอีกเส้น คืิอ WBOอินเตอร์เนชั่นแนล108ป.จนได้เข้าอันดับโลกสถาบันหลักในที่สุด ปัจจุบันมีสถิติการชก15ไฟล์ ชนะรวดเป็นการชนะน็อค10ไฟล์ สไตล์การชกเดินหน้าฆ่าฟัน เบสิคดี เข้าออกได้รวดเร็ว ทีเด็ดตรงหมัดขวา ได้ทั้งฮุคและตัดลำตัว และในบรรดา15ไฟล์เป็นการชกชนะนักชกรองแชมป์โลกด้วยกัน2ไฟล์ คือ2ไฟล์ล่าสุด ชนะน็อค เคนนี่ย์ คาโน่(14-1,11ko)​รองแชมป์โลกชาวเวเนซูเอร่า

และไฟล์ล่าสุดอุ่นเครื่อง ชนะน็อค ฮูลิโอ เมนโดซ่า(14-6-1,3ko)รองแชมป์โลกชาวนิการากัว เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2020

 

ปันจุบันติดอันดับรองแชมป์โลกรุ่น108ป.2สถาบัน 6WBAและ2WBO โดยที่สถาบันWBOนั้นกัวโต้อยู่เหนือเพชรมณี ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกชาวไทยที่ติดเบอร์3WBO โดยเบอร์1เป็นนักชกชาวเม็กซิโก ดาเนี่ยล วัลลาดาเรส แต่วัลลาดาเรสนั้นตอนนี้ลดรุ่นไปต่อย105ป. และมันจะทำไห้อากุสติน กัวโต้ มีโอกาศที่ขึ้นไปเป็นบอร์1แทนเป็นที่แน่นอน และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดกัวโต้จะเป็นตัวยืนชิงไฟล์บังคับกับแชมป์โลกชาวจังโก้ เอ็ดวิน โซโต้ แน่นอน อยู่ที่ว่าวันไหน ที่ไหน เมื่อไหรเท่านั้น
จำชื่อไว้ไห้ดี “อากุสติน เมาโร กัวโต้” @@@

 

International Boxing Boxeo Internacional


CreditPhoto : mgradio.com.ar/agustin-gauto-defiende-el-29-de-feb…/
notifight.com/avion-gauto-y-kenny-cano-cumplen-con-…/ และขอขอบคุณภาพจากช่องยูทูป นานะนะไทยแลนด์ ด้วยนะครับ

 

@ News   Credit :  Tanit Shadee

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments