<<>>  29 พ.ค.63 ที่ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธาน และรองประธาน สภามวยโลก (WBC) เป็นตัวแทน มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ WBC จัดพิธีมอบเหรีญ รางวัล “ฮีโร่มวลชน” (WBC Hero of Humanity Awards) และใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ นายเกียรติ กัญจศิริกุล

หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อ 23 พ.ค. ได้มีการมอบรางวัลดังกล่าวให้แก่ แมทธิว ดีน กับ ลิเดีย สองสามีภรรยา และ นพ.วิชัย เตชะสาธิต ผู้บริหารแพทย์ รพ.บำรุงราษฏร์ ไปแล้ว ในฐานะที่บุคคลเหล่านี้อุทิศตน เพื่อต่อสู้กับภัยอันเกิดจากช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19

 


สภามวยโลก ต้องการยกย่องความเสียสละของผู้คนทั่วไปที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม ที่เฝ้าระวังในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย ทั้งนี้ นายเกียรติ กัญจนศิริกุล เป็นหนึ่งในผู้กระตุ้นดำเนินกิจกรรมของ Kiate WBC Cares ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมจากนโยบายช่วยเหลือสังคมของสภามวยโลก
นายเกียรติเผย ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ แต่อยากเป็นเพียงตัวแทนหลายๆคน ที่อุทิศตัวให้กับสังคมมากกว่า

 

 

“ลำพังรัฐบาลคงไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเวลาทุกสถานการณ์ ดังนั้นหลายๆฝ่ายจึงออกมาช่วยกัน มีการทำอาหารออกมาแจกจ่ายสำหรับคนที่ตกงาน หรือ การตั้งตู้ปันสุข หรือการสนับสนุนด้านสาธารณะสุข แจกจ่าย หน้ากากป้องกัน และเจลฆ่าเชื้อล้าง ในต่างประเทศ คนในสังคมมวยต่างก็ออกมาแสดงสปิริต ด้วยการ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และแจกจ่ายอาหาร”

“อย่างเช่น โฮเซ่ คาร์ลอส รามิเรซ แชมป์โลก WBC -WBO ก็ออกมาช่วยผู้ที่ตกยากในชุมชนที่เขาอยู่ในฟาร์มที่ แคลิฟอร์เนีย ,แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกคนดัง ออกมาช่วยเหลือชุมชนในสลัมที่ ฟิลิปปินส์ ,อาเมียร์ ข่าน ก็ให้ความช่วยเหลือ ทั้งในอังกฤษ ปากีสถาน และอินเดีย โดยฝ่านทางมูลนิธิ ,อีริก โมราเลส ให้ความช่วยเหลือกับผู้ไร้บ้าน ในชุมชนย่าน บาญ่า แคลิฟอร์เนีย ด้านอาหาร และการจัดหาที่พักเพื่อ กักตัวเพื่อหาโรค”

 

 

นายเกียรติ กล่าวอีกว่า “ในบ้านเรา สังคมมวยก็ออกมาร่วมด้วยช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทาง เพชรยินดี โปรโมชั่น,นายสมหมาย สกุลเมตตา ก็ส่งความช่วยเหลือผ่านท่านผู้ว่าฯ กทม พล ต อ อัศวิน ขวัญเมือง และออกแจกจ่ายอาหาร และหน้ากาก เจลล้างมือกับชุมชนที่อยู่บริเวณค่ายมวย ผู้บริหารสนามมวย ราชดำเนิน นำโดยคุณจิต เชี่ยวสกุล นำผู้บริหารสนามมวยราชดำเนินออกแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม ในชุมชนรอบ สนามมวย”

 


“ในรายของ หนุ่ม ป่าตอง โปรโมเตอร์ของ WBC Muaythai จากภูเก็ต แจกสิ่งของไปเกือบสามพันคน เพราะเกาะภูเก็ต ปิดเกาะเพราะพบผู้ติดเชื้อ อันดับต้น ๆ รอภาครัฐอย่างเดียวไม่ไหวแน่ ๆ หรือ One Championship โดยคุณ ชาตรี ศิษย์ยอดธง ก็นำทั้งข้าวและน้ำดื่มออกแจกชุมชนผู้มีรายได้น้อย และอีกมากที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ครบ ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้”

 

“ในส่วนของ WBC Cares Thailand เองก็ได้เสนอชื่อ ตัวแทน อาทิ น้องแป๋ว บัวริมบึง อดีตนักมวยหญิงสายนี้มาสายตรงอยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันเธอเป็นพยาบาลโดยตรงอีกด้วย ส่วนรายต่อมาเป็น สมาชิกของ WBC Cares ครูตุลบ์ ผิวทองนาม จาก กำปั้นมวยไทย ยิมที่ จ.ขอนแก่น รายนี้ ส่งอาหารและเครื่องดื่มไปให้กำลังใจกับ พี่น้องที่ เชียงใหม่ เพราะท่านเหล่านั้นไม่ได้แค่สู้กับ โควิด แต่ต้องไปช่วยดับไฟป่าที่กำลังครุกรุ่น ไม่ให้ลุกลามไปกว่านั้น”

 

“และยังมี คุณพัทณีญา และคุณเว่ยเชาว์ เฉิน ออกตั้งตู้ปันสุขแจกอาหารแห้ง เพื่อให้คนที่ลำบากมาเลือกไปประทังชีวิต แต่ทั้งสาม พร้อมใจกันเป็นตัวแทนของ คนไทยที่มีใจช่วยเหลือสังคม ถึงไม่มีรางวัล เขาหล่านี้ก็ยังมีความมุ่งมั่นในอันที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก และเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ท่านทั้งหลายร่วมกันสร้างคุณงามความดี เพราะเชื่อแน่ว่าความดี และความเสียสละที่ท่านสร้างไว้ จะคืนกลับสู่ท่านและบริวารเป็นร้อยเท่าพันทว ผมจึงอยากเป็นตัวแทนรับมอบรางวัลอันมีเกียรติจากสภามวยโลกครั้งนี้ ไปยังบุคคลที่อุทิศตนเหล่านั้นด้วย”

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /komthai.com

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments