<<>> วิกฤตมหาภัยกับเชื้อร้ายโควิด-19 เล่นงานมวลมหาชนชาวโลกผวา เริ่มจากชาวผิวเหลืองส่งต่ออารยะชนที่ถือว่าตัวเองเหนือกว่า แต่ที่สุดณ.วันนี้พวกเขาเจอเข้าแล้ว..เอาใจช่วยผ่าน นะครับ…บ่ายนี้ผมมีบทสรุปความเคลื่อนไหวของนักชกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทแบบกระชับจากเพจ STAR Boxing News มาขยาย มาฟัง..ดู


ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า 🇲🇽 แชมป์โลก WBC ได้เริ่มซ้อมเบาๆ ได้สองสัปดาห์แล้ว ตอนนี้เป้าหมายของโปรโมเตอร์และทีมงานคือการรีแมตช์ กับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลก WBA ที่น่าจะเกิดขึ้นราวสิ้นปีนี้ ซึ่งทั้งสำนักข่าวเม็กซิโก นิการากัว ทั้งแฟนมวยในทวีตต่างให้ความสนใจและถึงกับพูดว่า ถ้าทั้งคู่เจอกัน จะเป็นไฟต์คลาสสิคของประวัติศาสตร์มวยเลยหล่ะ ซึ่งมันจะทำเงินได้มหาศาลแน่นอน และก่อนไฟต์นี้จะเกิดขึ้น เอสตราด้า ยังคงถูกวางให้เจอกับคาลอส คัวดราส ประมาณเดือนสิงหาคมนี้

 

 

คาซูโตะ อิโอกะ 🇯🇵 แชมป์โลก WBO ตอนนี้ยังไม่กลับมาซ้อมในช่วงแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงใช้ชีวิตแฮปปี้กับครอบครัว ตามข่าวถึงไฟต์บังคับ อิโอกะ กับนักชกรุ่นน้อง โคเซอิ ทานากะ ตามที่มีคำสั่งจาก WBO แต่ตอนนี้ต้องเลื่อนออกไปก่อน แต่เจ้าตัวมีทีท่าไม่อยากชกกับทานากะแต่อย่างใด แต่เป้าหมายคือการเดินพันแชมป์โลก WBO-WBA กับโรมัน กอนซาเลส ในญี่ปุ่น เหมือนรถไฟขบวนสุดท้ายของตนที่จะเปิดบิ๊กไฟต์ก่อนแขวนนวม

 

โรมัน กอนซาเลส 🇳🇮 แชมป์โลก WBA super world เดินสายออกรายการและงานการกุศล รอเดิมพันแชมป์โลกกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ตามแผนที่วางไว้ปลายปี แต่จะป้องกันหนึ่งไฟต์จากการจัดของไทเก้น โปรโมชั่น ยังไม่ระบุวันชกได้

 

 

โคเซอิ ทานากะ 🇯🇵 กำลังซ้อมแบบมินิมอล เป้าหมายคือจะรอชิงเข็มขัดรุ่นที่ 4 อย่างเดียว กับ คาซูโตะ อิโอกะ เพื่อทำสถิติเป็นแชมป์โลก 4 รุ่นที่ชกน้อยไฟต์ที่สุด ตามข่าวล่าสุด ทั้งคู่ตกลงกันได้แล้วจะมีขึ้นในเดือนธันวาคม 2020 แต่ยังไม่ระบุวันและสถานที่

 

เจอร์วิน อัลคาฮาส 🇵🇭 แชมป์โลก IBF ตอนนี้ซ้อมที่มะนิลากับเทรนเนอร์ โจเว่น จิมิเนส เดินทีมีโปรแกรมกับ โจนาธาน โรดริเกวช ในวันที่ 11 เมษายน ที่ลาสเวกัส แต่ก็เลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด แต่ข่าวล่าสุด ทีมงานอัลคาฮาสรอคำสั่งจากบอสใหญ่ แมนนี่ ปาเกียว ถึงการเดินทางไปเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกา ตอนนี้การชกกับโรดริเกวชตั้งไว้ในเดือนกรกฎาคม สำหรับแผนของอัลคาฮาส ไม่มีแผนที่จะเปิดบิ๊กไฟต์กับนักมวยรุ่นเดียวกันแต่อย่างใด แต่มีแผนเลื่อนรุ่นไปรุ่นที่ใหญ่กว่าเท่านั้น จะตัดสินใจหลังจากป้องกันไฟต์ต่อไปสำเร็จ

 

 

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น 🇹🇭 ตอนนี้รอดูการชกไฟต์อุ่นเครื่องที่ยังไม่รู้ว่าจะได้เกิดขึ้นหรือไม่เนื่องจากการประกาศ พรก.ฉุกเฉินของรัฐบาล แต่กำลังจะก้าวเข้าสู่การปลดล็อคเฟส 3 ของการเคอร์ฟิว แต่อยู่ภายใต้ พรก.ฉุกเฉินเหมือนเดิม โดยข่าวคราวของศรีสะเกษต่างประเทศคือเงียบมากมีเพียงการสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ต่างประเทศ ภายในปีนี้ต้องรอต่อไป พูดถึงการได้ชิงแชมป์โลกคงเป็นปีหน้า การชิงแชมป์โลกอีกครั้งเหมือนเป็นรถไฟขบวนสุดท้าย อยู่ที่พี่แหลมจะตอบสนองต่อโอกาสที่ได้รับอย่างไร

 

@ news image credit :: STAR Boxing News

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments