หน้าแรก ข่าวมวยไทย #”เสี่ยโบ๊ท” ชี้ คนมวยตายแน่ ถ้าคัมแบ็คยาวถึงกันยายน..

#”เสี่ยโบ๊ท” ชี้ คนมวยตายแน่ ถ้าคัมแบ็คยาวถึงกันยายน..

1268

<<>> “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี ผู้เป็นหนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงของกลุ่มคนในวงการมวย ถึงกับโพสต์ข้อความอัดอั้นตันใจลงในโลกโซเชียล ใจความว่า “ถ้ามวยไทยต้องเริ่มเดือนกันยายน สงสัยต้องพาคนมวย ไปทำเนียบ พวกเราจะพากันตายกันหมดแล้วครับ!!!”

 

 

ล่าสุดเมื่อ 19 พ.ค. 63 จากการสอบถามโดยตรงไปยัง “เสี่ยโบ๊ท” โปรโมเตอร์ เพชรยินดี โปรโมชั่น ซึ่งถือเป็นโปรโมชั่นใหญ่ในเมืองไทย มีสมาชิกค่ายมวยทั่วประเทศร่วมในเครือไม่น้อยกว่า 60 ค่ายมวย และนักชกอีกนับพันชีวิต ออกมาขยายความถึง ความอึดอัดคับใจจนต้องระบายความรู้สึกผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

 

 

เหตุที่มาก็เพราะหลังมีข่าวจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาให้ข่าวทำนองว่า การปลดล็อกช่วงวิกฤตไวรัสโควิด สำหรับ กีฬามวยนั้น อาจจะต้องรอเวลาให้สถานการณ์คลี่คลาย และกว่าจะกลับมาเริ่มอนุญาตให้มีการแข่งขันกันได้ ก็อาจจะรอให้ถึงเดือนสิงหาคม หรือ กันยายน อย่างเร็วที่สุด

 

โดย “เสี่ยโบ๊ท” ให้เหตุผลว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ คนวงการมวยคงได้ตายกันหมดแน่ เพราะว่า เราหยุดกันมานานถึง 3 เดือนแล้ว และถ้ายังต้องรอต่อไปจนถึงเดือนกันยายน นั่นหมายถึง เราจะว่างเว้นจากการจัดมวยนานถึง 6 เดือนเต็ม ลำพังจะหวังเงินช่วยเหลือเยียวยาใดๆ มันก็คงไม่พออย่างแน่นอนหรอก..!!”

“เพราะหากเป็นเช่นนั้นจริง ผมเองคิดว่า เราคงต้องรวมตัวกันไปที่ทำเนียบ เพื่อเรียกร้องให้ผู้ใหญ่เขาได้รับรู้ ว่าคนวงการมวยนั้นจะทำอะไรกันได้บ้าง เราเดือดร้อนกันมากน้อยแค่ไหน เหมือนกับสังคมของคนอาชีพอื่น อย่างเช่น ตัดผม พอเขาร้องเรียนขึ้นมาก็ได้รับการปลดล็อก ในขณะที่ คนมวยนั้นตอนนี้ ยังมองไม่เห็นอนาคตอะไรเลย มวยจะเริ่มนับหนึ่งใหม่ได้เมื่อไหร่พวกเราก็ยังไม่รู้ ต้องคอยรอคำสั่งแต่เพียงอย่างเดียว”

 

 

“และการหวังจะเริ่มนับหนึ่งใหม่ของพวกเรา ก็ไม่ใช่ว่า ทุกอย่างจะเริ่มเหมือนเดิมทั้งหมด เราไม่ได้หวังว่า จะต้องเปิดสนามแข่งขันแล้วมีคนแห่เข้ามาดูเหมือนปกติก่อนเกิดวิกฤต ซึ่งมันไม่ใช่ เราต้องการเพียงแค่เริ่มจัด แข่งขันแบบปิดเวทีก่อน ค่อยเป็นค่อยไปก็พอ เดิมทีพวกเรายังคิดว่า น่าจะเริ่มต้นได้ในช่วง 15 มิ.ย.เป็นต้นไป แต่หากต้องให้รอถึงเดือนกันยาน ทุกอย่างก็จบ มวยอาจจะต้องเลื่อนยาวไปตลอดจนสิ้นปีเลยก็ได้ พวกเราจึงอยากขอความเห็นใจจากสังคมในจุดนี้ด้วย”

 

ข่าวและบทความ โดย Sodsroi Sawsangvean

 

@ news image credit :: Sodsroi Sawsangvean

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments