<<>> ออกมาให้สัมภาษณ์เล่าเรื่องราวเมื่อครั้งอดีตกับ Yahoo! Sports นะครับสำหรับ Oscar De La Hoya หัวเรือใหญ่ของค่าย Golden Boy Promotions โดยในครั้งนี้ De La Hoya ได้เผยเรื่องสุดระทึกที่ไม่เคยเปิดเผยให้ใครทราบมาก่อนนั่นก็คือเขาเคยถูกแก๊งค้ายาชาวเม็กซิกันขู่ฆ่าสมัยที่ชกกับ Julio Cesar Chavez เมื่อหลายสิบปีก่อน

De La Hoya ขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธของ WBC กับ Chavez เมื่อปี 1996 โดยในช่วงที่ทั้งคู่เจอกันนั้น Chavez เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจมหาชนชาวเม็กซิกัน คว้าชัยชนะมาเกือบร้อยไฟต์ แพ้แค่ครั้งเดียว ส่วน De La Hoya เป็นแชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นไลท์เวธของ WBO

 

 

ทว่าผลการชกในครั้งนั้นกลับมาออกมาน่าผิดหวัง Chavez มีแผลแตกตั้งแต่ยกแรก ยิ่งชกแผลก็ยิ่งเปิด เลือดทะลักไหลอาบจนไม่เป็นอันทำอะไร สุดท้ายแพทย์สนามก็ไม่มีทางเลือกนอกจากจับ Chavez แพ้แตกไปในยกสี่ สร้างความโกรธแค้นให้แฟนมวยชาวเม็กซิกันเป็นอย่างมาก หลายคนไม่ยอมรับผลการแพ้ที่เกิดขึ้น ไหนจะข่าวลือที่แพร่สะพัดไปทั่วว่า Chavez มีแผลแตกตั้งแต่ตอนซ้อมลงนวมอยู่ที่ค่ายแต่ไม่ยอมบอกใครอีก

 

สองปีต่อมาทั้งคู่โคจรมาเจอกันอีกครั้ง ทว่าสถานะเปลี่ยนไป De La Hoya คือแชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC ส่วน Chavez เป็นผู้ท้าชิงและยังไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่แพ้ให้ De La Hoya ในคราวก่อน ผลการชกเป็นไปอย่างสูสี แต่สุดท้ายก็เป็น Chavez ที่ต้องพบความพ่ายแพ้ไปอีกครั้งในยกแปด

อย่างไรก็ตาม ไฟต์แรกต่างหากที่ทำให้ De La Hoya ลืมไม่ลง ใครจะลืมลงล่ะว่าตัวเองเคยถูกแก๊งค้ายาบุกมาขู่ฆ่าถึงที่ค่าย

 

www.boxingnewsonline.net

 

“พวกแก๊งค้ายาบุกมาหาผมถึงที่ค่าย ตอนนั้นผมกำลังเตรียมตัวขึ้นชกกับ Julio Cesar Chavez ซึ่งเป็นคนที่พวกนี้เทิดทูน…..พวกเขาบุกมาขู่ผมถึงบิ๊กแบร์ (เมืองในรัฐแคลิฟอร์เนีย) บอกว่าผมเจอดีแน่ถ้าผมชนะไฟต์นี้…..ลองนึกภาพคุณโดนแบบผมสิ กดดันใช่มั้ยล่ะ? โคตรบ้า!” De La Hoya ให้สัมภาษณ์

นอกจากนี้ De La Hoya ยังเผยอีกด้วยว่าเขาได้รับจดหมายจาก Ernesto Zedillo อดีตประธานาธิบดีของประเทศเม็กซิโกก่อนขึ้นชกไฟต์นี้ โดย Zedillo ขอร้องให้เขาอย่าถือธงชาติเม็กซิโกเข้ามา ห้ามใส่กางเกงลายธงชาติเม็กซิโกหรือแม้แต่แสดงตัวว่ามีสายเลือดเม็กซิกัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันกระแสแง่ลบที่อาจบานปลายจนกลายเป็นความรุนแรงจากแฟนมวยชาวเม็กซิกัน

 

www.reviewjournal.com

 

“รัฐบาลเม็กซิกันขู่ผมว่าถ้าผมถือธงชาติเม็กซิโกหรือใส่กางเกงลายธงชาติ ซึ่งผมเคยใส่มาก่อน…..พวกเขาจะไม่ให้ผมเข้าประเทศเม็กซิโกอีก ทุกวันนี้ผมยังเก็บจดหมายนั่นไว้อยู่เลย จดหมายที่เซ็นโดย Zedillo” De La Hoya กล่าวทิ้งท้าย

 

rikimaru470

 

@ news image credit :: มวยเกรียน สังเวียนเดือด

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments