<<>> เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ยังไม่หยุดความกร่างเมื่อออกมาโพสต์เชิงยั่วยุให้ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทยออกมาเผชิญหน้ากันบนสังเวียน

โดยตัวของนักชกวัย 28 ปี ที่ปัจจุบันเป็นแชมป์เลธเหว่ยโลก มีความต้องการที่จะพิสูจน์ฝีมือกับยอดมวยชาวไทย ได้โพสต์ภาพของ บัวขาว บัญชาเมฆ พร้อมข้อความว่า “Sign the contract bro” (เซ็นสัญญาสู้กับผมซิพี่) ถือเป็นการท้าทายอีกครั้ง

 



แม้จะมีกระแสคัดค้านเกี่ยวกับเรื่องนี้จากแฟนๆ เนื่องจากพิกัดชกที่แตกต่างกัน แต่ทางด้านของขวัญใจชาวพม่าที่ชกในพิกัด 75 กก. ก็ยืนยันว่าตนสามารถทำน้ำหนักลงมาให้เท่ากับ บัวขาว ที่ชกในพิกัดไม่เกิน 70 กก. ว่า ” I can make 70kg easy I’m 77kg right now” (ผมสามารถทำน้ำหนักลงมาที่ 70 กก. ได้ไม่ยาก ตอนนี้ผมหนัก 77 กก.)



อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งปัญหาที่ทาง ค่ายมวยบัญชาเมฆ ยังไม่เคลื่อนไหวตอบรับข้อเสนอไฟต์นี้ก็คือการที่ นักชกเจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร นั้นต้องการให้กติกาการชกครั้งนี้สามารถใช้หัวโขกได้ซึ่งทางฝั่งพม่าถือเป็นเรื่องปกติ นอกเหนือจาก หมัด, เท้า, เข่า, ศอก ที่เหมือนมวยไทย แต่สำหรับกีฬาต่อสู้แขนงอื่นๆ การใช้หัวโขกถือเป็นการทำผิดกติกาที่รุนแรง

 

สำหรับ เดฟ เลดั๊ค นั้นถือเป็นขวัญใจของชาวพม่า เนื่องจากโพสต์ยกย่องศิลปะการต่อสู้เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ว่าเป็นที่หนึ่งของโลก แม้เจ้าตัวจะเคยร่ำเรียนมวยไทย และใช้หากินอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตมาก่อนก็ตาม ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวย้ายไปใช้ชีวิตที่พม่า สำหรับการชกของทั้งคู่จะเกิดหรือไม่อันนี้แฟนๆ ต้องลุ้นกันว่าการเจรจาจะเป็นอย่างไร

บทความโดย :: Kaweesak P.

 


@ news image credit :: sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments