<<>> เป็นความฝังใจของนักสู้แดนภารตะ “ฮิมานชู เคาชิก” ที่เคยพ่ายแพ้ให้กับอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต ชาวไทยอย่าง “ครูรงค์” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค แม้ไฟต์นี้จะผ่านมาแล้วร่วมปีครึ่ง แต่เขาก็ยังอยากจะขอโอกาสแก้มือสักครั้ง

ย้อนกลับไปในศึก ONE: HEART OF THE LION เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่ประเทศสิงคโปร์ อันเปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของ เดชดำรงค์

 

 

ทั้งคู่เปิดศึกในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 3 ยก รุ่นสตรอว์เวต โดย เดชดำรงค์ มีพื้นฐานมาจากมวยไทย ในขณะที่ ฮิมานชู เป็นแชมป์วูซูและคาราเต้ ซึ่งต่างก็เชี่ยวชาญในเกมยืนสู้เหมือนกัน

อย่างไรก็ตามในช่วงต้นยกแรกของไฟต์ดังกล่าว ฮิมานชู ถูกแจกใบเหลืองฐานทำผิดปกติ ด้วยการเตะเข้าที่ศีรษะของเจ้าตำนานมวยไทย ก่อนจะกลับเข้าสู่การแข่งขันและโชว์ฟอร์มเทกดาวน์ แต่ไม่สามารถทำอะไรอดีตแชมป์โลกชาวไทยได้

พอเข้าสู่ยกสอง เดชดำรงค์ กลับเป็นฝ่ายไล่ต้อน และมีโอกาสทำซับมิชชันด้วยการล็อกคอหลายครั้ง และในที่สุดช่วง 20 วินาทีสุดท้าย เดชดำรงค์ ก็สามารถจัดการ ฮิมานชู ได้อยู่หมัดด้วยการซับมิชชันในท่า rear-naked choke

 

เดชดำรงค์ vs ฮิมานชู

“ผมว่าผมทำได้ดีในยกแรก แต่ผมหมดแรงลงเร็วมาก และทำไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ 100%” ฮิมานชู ย้อนถึงไฟต์ดังกล่าว

“ผมอยากจะได้โอกาสแก้มือสักครั้งกับ เดชดำรงค์ และผมรอเวลามานานมากแล้ว”

การถูก เดชดำรงค์ ปิดเกมด้วย rear-naked choke ในครั้งนั้น สร้างบทเรียนให้กับ ฮิมานชู เขาใช้มันเป็นแรงผลักดันตัวเองให้กลับไปพัฒนาทักษะเกมปล้ำจับล็อกให้มากขึ้น และหวังว่าเขาจะมีโอกาสกลับมาแก้มือกับคู่ปรับเก่า รวมถึงใช้เล่นงานกับนักสู้คนอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน

“ผมพัฒนาเกมการสู้ของผมมากขึ้นตั้งแต่ไฟต์นั้น โดยเฉพาะการปล้ำจับล็อก ถ้าหากมีโอกาสได้รีแมตช์กันในอนาคต ผมจะลองเล่นเกมภาคพื้น จับเขาเทคดาวน์ และซับมิชชันเขาให้ได้”

 

ฮิมานชู vs เอกี

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เสียท่าให้อดีตแชมป์โลกชาวไทย ฮิมานชู ก็พัฒนาฝีมือจนสามารถเผด็จศึกคู่ต่อสู้คนต่อมา อย่าง “เอกี โรซเตน” ชาวอินโดนีเซีย ได้ตั้งแต่ยกแรก ในอีกสองเดือนต่อมาที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

เป้าหมายการแก้มือกับ เดชดำรงค์ ไม่ใช่เพียงแค่การแก้ไขความผิดพลาดของตัวเอง แต่ ฮิมานชู ยังต้องการสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในประเทศบ้านเกิดของตัวเองด้วย

“ผมอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าคนอินเดียไม่ได้เก่งแต่ยืนสู้ แต่ยังเก่งภาคพื้นด้วย ผมอยากแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองที่เกิดขึ้นในครั้งก่อน และทำให้ประเทศชาติของผมภูมิใจ!”

“ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะให้มันผ่านวิกฤตินี้ไปเร็วๆ และถ้าผมมีโอกาสได้ขึ้นสังเวียน เมื่อนั้นผมก็มีความพร้อมรออยู่แล้ว”

 

 





@ news –image credit :: ONE Championship

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments