<<>> เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยคนดัง ตั้งข้อสงสัยว่า การอนุญาตให้ “มฤตยูดำ” ไมค์ ไทสัน ตำนานกำปั้นรุ่นยักษ์ชาวอเมริกัน กลับคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง ในวัย 53 ปี เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามจริยธรรมหรือไม่

ไทสัน โพสต์วิดีโอฝึกซ้อมทางอินสตาแกรมในสัปดาห์นี้ โดยเขาเปิดเผยว่า จะคัมแบ๊กกลับมาขึ้นสังเวียนชกในไฟต์การกุศล

เฮิร์น ยอมรับว่าเขาได้รับการทาบทามให้เป็นโปรโมเตอร์จัดไฟต์ขึ้นชกของ ไทสัน แต่ตัวเขาเองรู้สึกกังวลถึงความผิดชอบชั่วดี ในการรับเอาเงินจัดไฟต์ชกจากนักมวยในวัย 50 กว่าแบบนี้

 


“เป็นไปได้ว่าไฟต์การชกจะเกิดขึ้น แต่ผมรู้สึกว่ามันดูขาดความรับผิดชอบในการให้ตำนานนักชกวัย 53 ปี กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง มันน่าสนใจที่เขาจะกลับมาชกอีกครั้งในวัย 53 แต่มันก็ดูอันตรายมากเช่นกัน เราควรจะให้กำลังใจนักชกที่ดีที่สุดตลอดกาลแบบเขาหรือไม่ มีเส้นแบ่งเล็ก ๆ ที่ผมต้องข้ามไประหว่างการแข่งขันกีฬาที่แท้จริง กับความบันเทิงที่สร้างเรตติ้ง งานของเราคือการสร้างเรตติ้งให้มีคนดูเยอะ ๆ แต่เราก็ต้องพยายามรักษาความถูกต้องเอาไว้ด้วย”



สำหรับอีกหนึ่งตำนานนักชกรุ่นยักษ์แดนลุงแซม อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ วัย 57 ปี ประกาศว่าจะขึ้นสังเวียนชกไฟต์การกุศลเช่นกัน เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ เฮิร์น เชื่อว่ามีโอกาสจะได้เห็นไฟต์ลืมแก่ระหว่าง อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ขึ้นชกกับ ไมค์ ไทสัน โดยเขาพร้อมจัดทั้งคู่มาประกบมวยกันเป็นหนที่ 3 หลังเคยเจอกันมาแล้วก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง.

 

 

 

@ News  Photo VDO Credit กีฬาเดลินิวส์

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments