<<>> เปิดโฉมใหม่วงการมวยในโลกโซเชียล เมื่อสองยอดมวยโลกทั้ง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ไลฟ์สด สตรีมมิ่ง คุยกันข้ามทวีป ยืนยันมีแนวโน้มที่ทั้งคู่จะได้ฟาดปากล้างตากันเป็น ภาค 3 จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เมื่อวันพฤหัสฯ 14 พ.ค.63 “แบงค์”เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.ของ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัยชาวไทย ทำการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก WP Boxig คุยกับ ฮวน เฟอร์นันเดซ โปรโมเตอร์เม็กซิกันต้นสังกัดของ เอสตราด้า แชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่น 115 ปอนด์คนปัจจุบัน มีการพูดคุยกันราวหนึ่งชม.

 

โดย ฮวน โปรโมเตอร์ผู้ร่วมสนับสนุนเอสตราด้ามาตั้งแต่แรก (ปัจจุบันจับมือกับ ซานเฟอร์ โปรโมชั่นส์ และเซ็นสัญญากับ เอ็ดดี้ เฮิร์น บอสใหญ่ดาโซน ผู้กำหนดชะตาชีวิตของสองแชมป์โลกคนดัง) ซึ่งพำนักอยู่ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ รับหน้าที่เป็นล่ามแปลให้กับเอสตราด้าซึ่งอยู่ที่ ซอโนรา บ้านเกิดในเม็กซิโก

การสนทนาเริ่มขึ้นในเวลา 9.00 น.ตามเวลาไทย ขณะที่แคลิฟอร์เนียราวๆ 19.00 น. โดย”พี่แหลม”ศรีสะเกษ สอบถามสภาพความเป็นอยู่เบื้องต้นที่เม็กซิโก ซึ่งเอสตราด้าเผยว่า ในช่วงนี้ยังต้องเฝ้าระวังไวรัสโควิด ด้วยการเก็บตัวอยู่กับบ้าน เพราะโรงยิมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆนั้นปิดหมด ทำได้แค่เพียงวิ่งออกกำลังกาย และซ้อมเบาๆเท่านั้น

 

ศรีสะเกษได้กล่าวแสดงความยินดี สำหรับการป้องกันแชมป์ไฟต์ล่าสุดของเอสตราด้าเมื่อปีที่แล้ว (ชนะน็อก 9 เดเวย์ เบียมอน เมื่อ ส.ค.62)


แชมป์โลกเม็กซิกันขอบคุณพร้อมเผยว่า เราทั้งคู่หวังว่าจะได้กลับมาล้างตากันภาค 3 ในเร็ววันนี้ ซึ่งตนจะต้องชนะอีกครั้งอย่างแน่นอน ตนหวังว่าในการพบกันครั้งนี้จะได้พบกับสไตล์การชกในแนวถนัดของศรีสะเกษ คือมวยเซาธ์ปอว์(ถนัดซ้าย) หลังจากการพบกันในไฟต์ที่สองนั้น แหลมเปลี่ยนสไตล์มาชกแบบ “ออร์โธดอกซ์” (มวยถนัดขวา) ถึง 80 % อันเป็นเหตุผลนำมาซึ่งความพ่ายแพ้ เจ้าของฉายา “เอลกัลโล” ยังเผยอีกด้วยว่า ตนจะเตรียมพร้อมรับมือกับสไตล์อันแท้จริง(มวยถนัดซ้าย)ของศรีสะเกษให้เต็มที่อีกด้วย

 

 

จากนั้น ฝ่ายไทยได้ถามถึงคิวการชกไฟต์ต่อไปของแชมป์โลกเม็กซิกัน เอสตราด้าตอบว่า เดิมทีมีกำหนดจะป้องกันกับ คาร์ลอส คูเอสดราส เพื่อนร่วมชาติ แต่เนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิดทำให้แผนการต้องเลื่อนออกไปหมด พร้อมกับถามถึง “ส.รุ่งวิสัย” (เป็นชื่อเรียก ศรีสะเกษ จนติดปากของฝรั่งที่สำคัญผิด เรียกชื่อมาตั้งแต่แรกที่ไปชกอเมริกา)

 

แหลม กล่าวว่า เดิมทีกำหนดจะอุ่นเครื่องกับ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกผู้เคยเอาชนะ คาซึโตะ อิโอกะ (แชมป์โลก WBO ชาวญี่ปุ่นคนดังในปัจจุบัน) แต่โปรแกรมนั้นต้องเลื่อนออกไปก่อนเช่นกัน เพราะสาเหตุจากไวรัสโควิด

 

“แบงค์” เธียรชัย ได้ถามถึงกรณีข่าวลือ เรื่องการล้มแชมป์กับ โรมัน กอนซาเลซ (ผู้เคยเสียแชมป์ WBC ให้แหลม และกลับมาเป็นแชมป์ WBA รวมทั้งมีข่าวจะล้มแชมป์กับ เอสตราด้า) เอลกัลโลตอบว่า แม้ตนจะเคยแพ้โรมันมาแล้วแต่มันเป็นเรื่องเก่านานหลายปี เมื่อครั้งที่ต้องลดน้ำหนักลงไปชิงกับโรมัน(ชิงไลต์ฟลายเวต WBA ปี 2012) ทุกวันนี้เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่การล้มแชมป์ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ส่วนการจะป้องกันกับ คูเอดราส เพื่อนร่วมชาติเราก็ไม่ได้โกรธแค้นอะไรกัน เพียงแต่สื่อมวลชนมักจะชอบประโคมข่าวให้เราหมั่นไส้กัน ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเรื่องธรรมดาที่นักข่าวชอบสร้างกระแส แล้วที่เมืองไทย เป็นเช่นนั้นหรือไม่..??

 

เอสตราด้าถามกลับ โดย แบงค์ ผู้จัดการศรีสะเกษให้คำตอบว่า ที่เมืองไทยไม่เป็นเช่นนั้น เอสตราด้ากล่าวว่า “ความจริงเมื่ออยู่ข้างล่างเราเป็นเพื่อนกัน แต่เมื่อขึ้นบนเวทีแล้วเราต่างทำหน้าที่ต่อสู้กันอย่างเต็มที่”

 

 

 

จากนั้นจึงถามศรีสะเกษว่า “ถ้าเช่นนั้นผมเป็นเพื่อนกับคุณได้ไหม แต่ต้องมีล่ามนะ” (พร้อมเรียกเสียงหัวเราะของทั้งคู่) ซึ่งแหลมตอบรับด้วยความยินดี พร้อมเสริมอีกว่า ตนก็เป็นเพื่อนกับโรมันด้วยเช่นกัน

 


นอกจากนี้ เธียรชัย ยังได้กล่าวแทน ศรีสะเกษเชื้อเชิญให้ เอสตราด้ามาเที่ยวเมืองไทยและลองชิมเนื้อหนูอาหารโปรดของแหลมดูบ้าง

แชมป์โลกจังโก้ตอบว่า ตนชอบกินผัดไท แต่ถ้าโควิดหายเมื่อไหร่ก็อยากไปเที่ยวเมืองไทยด้วยเช่นกัน ถ้าพูดถึงทวีปเอเชียตนเคยไปชกที่มาเก๊า 2 ครั้ง (ปี 2013 ชนะคะแนน ไบรอัน วิโลเรีย และ มิลาน เมลินโด้) และเคยไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองที่สวยงาม พร้อมกันนี้ก็ขอเชิญศรีสะเกษไปเที่ยวเม็กซิโกด้วย ตนพร้อมจะต้อนรับอย่างดี

 


เธียรชัย ได้ถามถึงประวัติความเป็นมาของ เอสตราด้า และฉายา “เอลกัลโล่” แชมป์โลกตอบว่า ฉายานั้นหมายถึง “ไก่ชน” ตนเคยชกสมัครเล่นมาก่อนแม้จะแค่ร้อยกว่าครั้ง แพ้แค่ 5 ครั้ง แต่ก็ได้แชมป์แห่งชาติ เหรียญทอง 3 สมัยและ เหรียญเงิน 1 สมัย แฟนมวยเม็กซิกันเห็นสไตล์การชกจึงพากันขนานนามว่า “เอลกัลโล่”

ด้าน ศรีสะเกษจึงเกทับแบบถ่อมตนว่า ตนนั้นไม่เคยชกมวยสมัครเล่น เพียงแค่ชกมวยไทยมาราวๆ 200 ไฟต์ ส่วนใหญ่ชนะน็อก ก่อนจะมาเทิร์นโปรราวๆอายุ 22 ปี เคยไปต่อยที่ญี่ปุ่นด้วยตอนชกใหม่ๆ

 

 

 

จากนั้นเธียรชัยได้ถามเอสตราด้าว่า ในบรรดา โรมัน กอนซาเลซ,ศรีสะเกษ และ คาร์ลอส คูเอสดราส ใครคือคู่ต่อสู้ที่หนักใจที่สุด เอสตราด้าตอบว่า ตอนชกโรมันยากตรงที่ตนต้องลดน้ำหนักลงมา ตอนพบกับศรีสะเกษเป็นมวยซ้ายที่ชกยากที่สุด แถมมีหัวเข้ามาด้วย พร้อมกับถามอดีตแชมป์โลกชาวไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง

แหลมตอบว่า คู่ต่อสู้ทุกคนชกยากเหมือนกัน โรมัน เป็นมวยเดิน แต่เอสตราด้านั้นชกได้ทั้งรุกและรับ ขณะที่คูเอดราสก็ต่อยยากเช่นกัน แต่ละคนนั้นมีสไตล์การชกที่ยากกันไปคนละแบบ

 

จากนั้นทางฝ่ายไทยได้โชว์ คลิปวิดิโอ การเต้นผ่อนคลายช่วงซ้อมมวยให้ดู พร้อมท้าให้เอสตราด้าส่งคลิปแบบนี้มาให้ดูบ้าง เรียกเสียงหัวเราะให้กับนักชกเม็กซิกันซึ่งรับปากว่า จะเต้นโชว์ผ่านอินสตราแกรมด้วยในโอกาสหน้า พร้อมท้าให้มาโพสต์แข่งกันว่า ใครจะเรียกคนดูได้มากกว่ากัน และในการพบกันภาค 3 บนเวที ตนก็จะย้ำชัยเอาชนะศรีสะเกษให้ได้ด้วย ซึ่งอดีตแชมป์โลกไทยกล่าวว่า “ต้องชนะให้ได้นะ ไม่งั้นผมจะเอาเข็มขัดคืน”


ช่วงท้ายทั้งสองฝ่ายตกปากรับคำ พร้อมฝากอวยพรให้แฟนมวยแต่ละชาติขอให้รักษาสุขภาพปลอดภัย ศรีสะเกษฝากความหวังดีไปยังครอบครัวเอสตราด้า

 

 

ขณะที่แชมป์โลกจังโก้ เผย ยินดีที่ได้สนทนากัน หลังจากได้ต่อยกันมาถึง 2 ไฟต์ และยังได้มาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน พร้อมหวังใจว่าเราทั้งคู่คงจะได้ต่อยกันอีกหลายครั้ง รวมทั้งแสดงความยินดีที่ประเทศไทยมีแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งหวังจะให้มีมิตรภาพที่ดีต่อกันตลอดไป

 

เครดิต : คนถอดใจความ : สร้อย มั่งมี

 

 

@ news image credit :: นครหลวง โปรโมชั่น/Khaosod Sports

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments