<<>> เช้านี้..มีข่าวใหญ๋ของวงการมวยกรงอยู่2เรื่องที่น่าสนใจมาก ลองมาทัศนาดู จากเพจ UFC Thailand เริ่มจากศึก Bare Knuckle Fighting Championships ( BKFC ) เมื่อทางประธานของศึกอย่าง David Feldman เผยว่าทางศึกกำลังพูดคุยกับมฤตยูดำ Mike Tyson ในการชักชวนให้เจ้าตัวเข้าร่วมกิจกรรมกับทางศึกในอนาคต
.
“ทั้งโลกตื่นเต้นที่ได้เห็นคลิป Tyson ซ้อมแบบนั้น เราเลยได้ส่งข้อเสนอบางอย่างให้กับเขา เขาคือตำนานและเราดีใจมากที่จะได้มีกิจกรรมร่วมกับเขาไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง”

 


.
ซึ่งมีข่าวลือว่า Tyson สนใจจะกลับมาชกแต่ต้องได้รับค่าตัวอย่างต่ำ 20 ล้านเหรียญ โดยก่อนหน้านี้ทางศึก BKFC ได้เซ็นสัญญากับอดีตนักสู้แชมป์โลกนาม Shannon Briggs มาไว้เรียบร้อยแล้ว มาดูกันว่าจะมีแหล่งเงินถุงเงินถังไหนสามารถให้ทางศึกจ้าง Tyson ขึ้นชกอีกครั้งหรือไม่

 

ส่วนอีกหนึ่งข่าว เรื่องนี้น่าตกใจนะครับ เมื่อท่านประธาน Dana White ออกมาพูดแล้วหลังจากที่พี่เข้ Ronaldo “Jacare” Souza  และทีมงานพี่เลี้ยงอีกสองคนตรวจพบเชื้อ COVID-19 ก่อนศึก UFC 249 จนต้องมีการยกเลิกไฟต์กับ Uriah Hall ที่จะแข่งในช่วง Prelims ออกไป โดยท่านประธาน Dana White ได้พูดกับทางด้าน Brett Okamoto ผู้สื่อข่าวของ ESPN เอาไว้ดังนี้

 

 

“เราทำการตรวจไปกว่า 1,200 ครั้งจากคน 300 คนในสัปดาห์นี้ เราเองก็ไม่คาดคิดว่าจะมีใครสักคนที่จะมีผลตรวจเป็นบวก สิ่งทีดีสำหรับเรื่องนี้ก็คือระบบตรวจมันได้ผลจริงและเราก็รู้ว่า Jacare มีผลตรวจเป็นบวก เขาทำในสิ่งที่เขาควรทำแล้วและเราเองก็อยู่ในฐานะที่พร้อมจะช่วยเหลือเขาหากว่าเขาต้องการ”

 

นอกจากนี้ท่านประธาน Dana White ยังเสริมต่อว่าการติดเชื้อ COVID-19 ของพี่เข้จะไม่ส่งผลในการจัดศึก UFC 249 และศึก UFC on ESPN 9 และ UFC on ESPN 10 ที่สถานที่เดิมในวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์หน้าแต่อย่างใด ภายหลังจากที่ได้มีการปรึกษาหารือกับคณะกรรมาธิการกีฬามวยของรัฐฟลอริดาแล้ว

 

 

ก่อนหน้านั่น  Ronaldo “Jacare” Souza ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทำไมถึงเขาถึงขึ้นชกในศึก UFC 249 ทั้งที่อยู่ในห้วงวิกฤต COVID-19
.
“ผมก็กลัวนะ ใครๆก็กลัวในเรื่องนี้กันทั้งนั้น ทุกคนก็ไม่อยากเสี่ยงหรอก เพียงแต่ผมคิดว่าถ้าผมไม่ขึ้นสู้ผมก็ไม่มีตังค์จ่ายค่าบ้านแล้วเราก็จะเสียบ้านไป ถ้าเราต้องไปอยู่ข้างถนนแล้วเราคงไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ ผมต้องดูแลครอบครัวของผมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และผมก็เชื่อว่า UFC คงจะช่วยผมในการรักษาบ้านหลังนี้” แต่สุดท้ายเขาโขคร้าย….ขอพระคุ้มครอง ครับ…

 

@ News  Photo Credit : UFC Thailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments