<<>> จากกรณี นายนริส สิงหวังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าของ”กองทุน สิงหวังชา” แจกเงินช่วยเหลือให้แก่ อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย เป็นประจำทุกเดือนตลอดชีพ จนกว่าจะสิ้นอายุขัย

และเมื่อเร็วๆนี้ มีการก่อตั้งชมรม “วีรบุรุษแชมป์โลกไทย” โดยมี เขาทราย แกแล็คซี่ เป็นประธานชมรม ซึ่งตลอดช่วงวิกฤตไวรัสโควิด แพร่ระบาด และประชาชนทั่วไปต้องเก็บตัวเฝ้าระวังอยู่กับเหย้าตามนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา

 


นายนริส ยังคงมอบเงินช่วยเหลือแก่อดีตแชมป์โลกคนละ 3,000 บาทเช่นเดิม ด้านเขาทราย อดีตแชมป์โลก WBA ขวัญใจชาวไทยตลอดกาล เผย “ขอขอบคุณๆนริสที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่งแก่อดีตแชมป์โลกชาวไทยทุกๆคน สำหรับในเดือนล่าสุด พ.ค.63 มี อดีตแชมป์โลกอีก 3 รายที่เพิ่มเติมได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนสิงห์วังชาคือ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น,ดาวรุ่ง ชูวัฒนะ และ เบิกฤกษ์ ชาติวันชัย สรุปรวมทั้งสิ้น 31 คน เป็นเงินรวม 93,000 บาท ต่อเดือน”

 


ด้าน พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์ฟลายเวต WBC กล่าวว่า “ขอขอบคุณ คุณนริส กับเงินกองทุนที่มอบ ให้กับพี่น้องแชมป์โลกทุกๆคนด้วยครับ”

ขณะที่ แสน ส.เพลินจิต อดีตแชมป์ฟลายเวต WBA กล่าวว่าเป็นคำกลอนว่า “ขอขอบคุณ คุณนริส สิงห์วังชา ที่เผื่อแผ่เมตตาจะหาไหน ให้อดีตแชมป์โลกไม่โศกได้ มีท่อต่อลาหายใจไปอีกนาน”



นอกจากนั้นยังมีข้อความกล่าวขอบคุณ ไปยัง นายนริส อย่างมากมาย จากบรรดาอดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย ผ่านทางไลน์ของกลุ่ม วีรบุรุษแชมป์โลกชาวไทย

 

@ news image credit :: MGR sport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments