<<>> Amir Khan (34-5, 21 Kos) นักชกอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน วัย 33ปี อดีตแชมป์โลกนไลท์เวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)ในรุ่นเดียวกัน  ได้เปิดเผยว่า เขาต้องการที่จะจบอาชีพด้วยความหวังที่จะได้เปิดศึกที่ยิ่งใหญ่ และเมื่อเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ แน่นอนคู่ต่อสู้ที่หมายปองไว้ต้องถือได้ว่า เป็นยอดมวยที่ทุกคนให้การยอมรับ Floyd Mayweather Jr.และManny Pacquiao คือคำตอบสุดท้ายของการศึกนี้..

 

*ไฟต์ล่าสุดของผมเมื่อเกือบ9เดือนที่แล้ว จนมาถึงวันนี้ผมยอมรับว่า ไฟในตัวของผมมอดไหม้ไปด้วยเปล่าประโยชน์ และแน่นอนหากยังเป็นเช่นนี้อยู่ น่าเสียดาย* ข่านกล่าว หลังจากไฟต์ที่เขาเอาชนะน็อก บิลลีดิบ (46-6, 26 Kos) นักชกแดนจิงโจ้แค่ยก4 แบบมวยคนละชั้น (12ก.ค.2562) 

 

 

ที่จริงแล้ว ในเวตที่ข่านกำลังกล่าวถึงนี้ยังมีตัวฮอตอีกหนึ่งนอกจาก เกียว-เมย์ ที่ไม่น่าจะมองข้ามได้ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต แต่สำหรับเขาแล้วกลับบอกปัด ฟอร์ตเก่งนะ แต่หากเทียบกับเมย์-เกียว-แล้ว ผมว่าเขายังต้องใช้เวลา ข่านเผยต่อ ผมเกือบจะได้ชกกับเมย์เมื่อปี 2561หลังจากที่เขาพักการชกไปตั้งแต่่ปี 2558 แต่ที่สุดเขาก็เลือกที่จะชกกับเหยื่อที่ง่ายกว่าผม อย่างนักมวย MMA ที่ไม่เคยชกมวยสากลอาชีพเลยสักครั้ง คอเนอร์ แมคเกรเกอร์ สมแล้วที่เขาได้รับฉายา *เครืองจักร์ทำเงิน*

 

ข่านมีเทรนเนอร์ คือ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คนเดียวกับของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ผู้ซึ่งเป็นแชมป์โลก 8 รุ่นคนแรกของโลก และเคยชกอยู่ในสังกัด “โกลเด้นบอย โปรโมชั่น” ของ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา โดยที่เดอ ลา โฮยา และมีเป้าหมายที่จะประกบคู่ให้ชนกับ ปาเกียว ซึ่งว่ากันว่า ทั้งคู่เคยชกด้วยกันในการฝึกซ้อม ปรากฏว่าข่านเป็นฝ่ายไล่ชกปาเกียวอยู่เพียงลำพังข้างเดียว…จริง..ป่ะ

 

 

ก็คงจะเป็นความหวัง ฝันแบบปน มโน เพื่อหยั่งกระแส ก่อนที่เจ้าอาร์เมียร์ ข่าว จะเลิกชกและแขวนนวม มาถึงชั่วมงนี้ ข่านไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินทอง และไม่จำเป็นต้องขึ้นเวทีมาเจ็บตัวอีกต่อไป แต่ถ้าจะเป็นเที้ยวล่า ก็ขอให้มันคุ้มเกินคุ้ม ก่อแล้วกัน ว่างั้นเถอะ  ใช่..ป่ะ…..แฮ้ม..

 

haNZAgod

 

@ news image credit :: boxingnews24.com/Komthai.com/en.espn.co.uk

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments