<<>> #BoxerTheFuture_นักชกแห่งอนาคต2020 Ep.5 “Stone Man Zagreb” ฟิลิป ฮัรโกวิช ยักษ์โครแอต
… นักชกเหรียญโอลิมปิคแห่งทศวรรษโคแอต สู่ยอดมวยแห่งปีของThe Ring Magazine รุ่นเฮฟวี่เวต__

‘Filip Hrgovic’​ ฟิลิป ฮัรโกวิช เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 1992 ปัจจุบันอายุ27ปี เป็นชาวโครเอเชีย สูง198ซม. ชกรุ่นเฮฟวี่เวต ถนัดขวา


ฮัรโกวิช เริ่มชกมวยสากลสมัครเล่นครั้งแรกช่วงปี2008 และชกสะสมประสบการณ์ไต่เต้าเรื่อยมาในการแข่งขันระดับภาคพื้นภายในประเทศ และภายในสองปีฮัรโกวิชโกเริ่มจะฉายแวว เมื่อเขาสามารถคว้าแชมป์มวยสากลสมัครเล่นเยาวชนโครเอเชีย2ปีซ้อน2009-2010ในรุ่นเฮฟวี่เวต และในปี2010นั้นเองฮัรโกวิชก็ได้สร้างชื่อไห้กับตัวเองด้วยการ คว้าแชมป์ไอบ้าเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ บากู อาเซอร์ไบจาน เท่านั้นยังไม่พอฮัรโกวิชเริ่มกวาดแชมป์สากลสมัครเล่นทุกสำนักในประเทศและทัวร์นาเม้นต์เยาวชนของไอบ้าAIBAในช่วงระหว่างปี2010-2014

 

 

 

ฮัรโกวิชเริ่มประสบความสำเร็จได้ระดับนึงในเส้นทางของเขาและยังสร้างชื่อเสียงไห้กับประเทศอีกด้วยในนามกีฬามวย ถึงจะไม่ได้รับความสนใจจากสื่อเท่าที่ควร แต่เขาก็ดีพอที่จะมีชื่อชิงตำแหน่งนักกีฬาดาวรุ่งและอาชีพยอดเยี่ยมของโครเอเชียปี2013-2014 แต่นักกีฬายอดเยี่ยมโครแอตก็ตกไปอยู่กับ ลูก้า โมดริช ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่กับเรอัล มาดริด
“ถึงผมจะไม่ได้มีชื่อเป็นนักกีฬาที่ดีที่สุดของประเทศ มันก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในเส้นทางผม”.
ฮัรโกวิชได้กล่าว…


เริ่มนับวันฮัรโกวิชมีความมุ่งมั่นทะเยอทะยานที่จะอยากจะประสบความสำเร็จในเส้นทางสายกำปั้น จะทำไห้มันดีที่สุดและดีกว่าเดิมในปีที่ผ่านๆมา และพอเริ่มขึ้นปี2015 ยักษ์โครแอตผู้นี้ก็คว้าแชมป์มวยสากลสมัครเล่นยุโรป รุ่นซุปเปอร์เฮฟวี่เวต ได้เป็นครั้งแรกและทัวร์นเม้นต์แรกของปีเป็นตัวเบิกร่อง ก่อนที่จะเข้าสู่มหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่ของมวลกีฬาโลก
ปี2016 โอลิมปิคเกมส์ ริโอเดจาเนโร ที่ บราซิล ฮัรโกวิชก็เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศโครเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

 

 

 

เริ่มการแข่งขันโอลิมปิค ทางด้านมวย ในรุ่นซุปเปอร์เฮฟวี่เวต ได้มีการชิงชัยกันอย่างสนุกสูสีทุกคู่ ตัวฮัรโกวิชเองก็ท​ำ​ผลงานได้ดี เมื่อผ่านเข้ารอบ16คนแบบสบายๆ ผ่านรอบ8คนสุดท้าย และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ก็ต้องมาพบกับความผิดหวัง เมื่อเขาทำได้เพียงหยุดอยู่ที่รอบรองชนะเลิศ หลังแพ้ต่อ โทนี่ โยก้าเจ้าของเหรียญทองนั้นเอง แต่มันก็ทำไห้ฮัรโกวิชคว้าเหรียญทองแดงแรกของโครเอเชียในชนิดกีฬามวย และเป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจด้วย ทั้งที่ได้เข้าร่วมโอลิมปิคเป็นครั้งในชีวิตและเป็นครั้งสุดท้าย


เพราะฮัรโกวิชมีความท้าทายที่สูงกว่านั้น คือเป็นแชมป์มวยโลกสถาบันหลัก และเจ้าตัวก็ได้เทรินโปรชกอาชีพในปีถัดไป2017 และได้เข้าสังกัดSauerland Promotions โปรโมเตอร์ชื่อดังฝั่งเยอรมัน และปัจจุบันได้เข้าสังกัดแมตซ์รูมสปอร์ตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

30 กันยายน 2017 ฟิลิป ฮัรโกวิช ก็ได้เทรินโปรชกไฟล์แรกและคว้าชัยได้ ปัจจุบันถึงตอนนี้ ฮัรโกวิชมีสถิติการชกไปแล้วทั้งสิ้น10ไฟล์ ชนะรวดทั้ง10ไฟล์เป็นการชนะน็อค8ครั้ง แต่ในจำนวนนี้พบกับมวยเกรดต่ำทั้งสิ้น ไฟล์ล่าสุดได้ชกกับ อีริค โมลิน่า ที่พอมีชื่อชั้นหน่อย แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้ก็ดีพอได้เข้ารองแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

แล้ว #7IBF #8WBC #14WBO และยังได้เป็นนักชกที่น่าจับตาที่สุดในรุ่นเฮฟวี่เวต จากการจัดของนิตรยสารชื่อดังของวงการกำปั้นโลก The Ring Magazine ในปี2018
ฮัรโกวิชมีสไตล์การชกแบบมวยรุ่นยักษ์ในยุคปัจจุบัน จากการที่ได้รับอิทธิพลสไตล์การชกจาก2พี่น้องคลิชโก้ ชกแบบสไตล์เดียวคือ ยิงหมัดตรง ขวาตรง เขี้ยงจากด้านหลัง ทิ้งทั้งไหล่ แต่เพิ่มเติมตรงมีหมัดชุดที่สวยงาม แต่ตอนนี้ก็ยังวัดอะไรไม่ได้ เส้นทางยังอีกยาวไกล ยังต้องพิสูจน์เสริมกระดูกการชกอีกเยอะ ทั้งประสบการณ์ และสไตล์การชก

 

เดิมทีไฟล์ต่อไปของฮัรโกวิช มีโปรแกรมจะชกกับ เจอร์รีย์ ฟอรเรสต์(26-3,20ko)นักชกสหรัฐ วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ต้องยกเลิกไปเนื่องจากต้องพบสถานะการอันเลวร้ายมหาประลัยKovid-19 จนไม่รู้ว่าจะได้ชกอีกเมื่อไหร แต่เราก็ต้องรอชมกันต่อไปของเส้นทางชายที่ชื่อว่า ฟิลิป”สโตนแมน”ฮัรโกวิช.@@@

 

Might


Credit : www.croatiaweek.com/croatian-boxer-filip-hrgovic-w…

 

@ News   Credit :Tanit Shadee

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments