<<>> สถานการณ์ของมหัตภัยเชื้อร้ายไวรัสโควิด-19 ได้ให้บทเรียนอย่างสาสมกับมวลมนุษยชาติทั่วหน้า โดยเฉพาะกับชนชั้นที่คิดว่าตนมีฐานะที่สูงและศิวิไลซ์กว่า แต่กับฟฤติกรรมที่เคยปฎิบัติกลับเป็นผลร้ายต่อเผ่าพันธุ์อย่างมหันต์ วัฒนธรรมฟรีๆไม่ถือเนื้อถือตัว ซึ้งตรงกันข้ามกับโลกตะวันออกเช่นเรา-ท่าน โดยเฉพาะ *ดราม่า* คนใส่แม็กซ์คือคนป่วย..

 

ใช่ว่า เชื้อร้ายโควิด จะมีแต่สิ่งเลว เมื่อในวิกฤตยังมีโอกาศ โฟกัสไฟต์ยักษ์เฮฟวี่เมื่อ“แมตซ์รูม บ็อกซิ่ง” โดย เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ออกมาพูดถึงไฟต์ล้มแชมป์ของนักมวยในสังกัด แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก รุ่น เฮฟวี่เวท 3 สถาบัน (WBA,WBO,IBF) กับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์ซ่าถอดด้าม WBC ได้ชกกันแน่  โดยโจชัวจะต้องขึ้นป้องไฟต์บังคับIBF กับ คูบราต ปูเลฟ มิถุนายนนี้ก่อน แต่..เมื่อต้องมาเจอกับการระบาด งานนี้จำต้องเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด ทั้งๆ ไทม์ไลน์ วางไว้แล้ว *เกมโอเวอร์*

 

 

ลึกแต่ไม่ลับ ได้มีการเปิดเจรจากันของสองทีมงาน ฟิวรี่-โจชัว อย่างจริงจังอีกครั้ง โดยมีตัวแปลจากตะวันออกกลางเป็นโจทย์ใหญ่ แม้ก่อนหน้านั่นทางลุงบ็อบจะออกมาให้ข่าว ฟิวรี่-ไวล์เดอร์ภาค3 จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมปลายปี

แต่กับเงื่อนไขหนึ่งของการเจรจาไฟท์ล้มแชมป์ระหว่างโจชัว-ฟิวรี่ ได้ลงโปรแกรมแล้วธันวาคมนี้ เช่นกัน แต่สถานที่ชกเป็นประเทศซาอุดิอาระเบีย ทั้งนี้ได้มีการรายงานว่ามีความเป็นไปได้สูง หากว่าการพูดคุยกับทางไวเดอร์ และปูเลฟ ในไฟต์บังคับของโจชัว ลงตัว

กล่าวคือ ในตอนนี้ทางดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ก็ใช่ว่าจะสมบูรณ์ดีนัก เขาได้รับบาดเจ็บจากการชกกับฟิวรี่ในไฟต์ล่า ที่แขนซ้ายและได้รับการแนะนำถึงขั้น ต้องรักษาโดยการผ่าตัด นั่นก็หมายความว่า ไฟต์3ของเขามีปัญหาแน่ ซึ่งมันช่างประจบเหมาะเสียกะไร ในส่วนของเจ้าปูเลฟ ยิ่งไม่น่ามีปัญหา ยอม หลีกทางให้ ได้ มันนี..มันนี่  มันนี่…สรุป สลุดได้เลยงานนี้เสร็จตะวันออกกลาง แน่ เจียว..

 
 

@ news image credit :: boxingnews24.com/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments