<<>> เอ็มมานูเอล นาวาเรตเต้ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต นักชกเม็กวัย25ปี ถือได้ว่าเป็นเสือร้าย122 ปอนด์ที่ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าตัวดังในพิกัดรุ่น จากชัยชนะเกือบรวด 31ครั้งน็อก27 แพ้แค่1 เขาสามารถป้องกันเข็มขัดมาแล้ว5ครั้ง และที่น่าพิศวงสุด คือนาวาเรตเต้ทำได้ไงที่ใช้เวลาเพียงแค่9เดือน แต่สามารถขึ้นป้องได้ถึง5ครั้ง  ที่สุดของเวลานี้สำหรับเขาแล้วคือการสร้างความท้าทายในพิกัดที่สูงขึ้น เฟเธอร์เวต126ปอนด์ หลังจากวิกฤติโคโรนาไวรัสหายไป 

 

*นาวาเรตเด้ ต้องการไฟท์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งก่อนที่ลา และแน่นอนศึกนั่นจะต้องเป็นคู่ชกที่ดีสุดและเก่งที่สุด “เดอะ มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ  คือโฟกัสของงานนี้* Beltran ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene.com มันคงเป็นเรื่องไม่ยากหากทีมงานของ อุโนอุเอะ สนใจในโปรเจคนี้ แต่บอกก่อนนะว่าเราไม่ได้เกาะความดัง แต่เราทึ่งในไทม์ไลน์ของเขาที่ผ่านมาต่างหาก ตรงกันข้าม หากเขาสามารถเอาชนะนาวาเรตเต้ได้ แน่นอนมันคงยิ่งกว่าขีปนาวุธเร่งให้เขาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกได้เร็วขึ้น เสียอีก
 
 
 
ตัวเลือกนอกจาก อิโอนุเอะ ยังมีแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันของ WBC Rey Vargas และแชมป์โลกของ WBA-IBF คนดัง มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ นักชกจากอุซเบฯ ซึ่งเราก็พร้อมที่จะเจอกับเขาเช่นกัน
 
 
 
 
สำหรับเจ้า นาโอยะ อิโนอุเอะ  ถือเป็นนักชกเอเชียที่น่าจับตามองมากสุด หลังที่เจ้าแหลมพลาดท่าให้กับเอสตราด้าในไฟท์รีแม็ก ทำให้ทุกสายตาจ้องมาที่เขาเมื่อโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จนได้รับการตอบรับให้อยู่ใน5อันดับโลกดีสุดปอนด์ต่อปอนด์ของทุกสำนัก และมีโปรแกรมล้มแชมป์กับจอมถุยแดนปินอย จอห์น รีล คาซิเมโร่ แชมป์เปี้ยนของ WBO รุ่นแบนตั้มเวท แต่ตั้งชงักเพราะโรคระบาดโวิด-19 และไม่แน่เหมือนกันว่าจะได้ชกกันอีกหรือไม่..งานนี้อาจะต้อง กล้า  กล้าหน่อย เพราะเป็นการพองตัวขึ้นไปลุยนั่นเอง  สู้ๆ ลุ้นกัน..เชียร์นะ..
 
 

@ News  Photo Credit ::boxingscene.com /Komthai.com/3kingsboxing.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments