<<>> เชื้อไวรัสโควิด-19 ทำลายวงการกีฬาอย่างไม่หยุดหย่อน แม้กระทั่งวงการมวยปล้ำซึ่งสมาคมอันดับ 1 ของโลกอย่าง WWE ต้องประกาศปลดนักมวยปล้ำ กรรมการ และทีมงานชุดใหญ่เพื่อเอาตัวรอดจากช่วงเวลานี้

ดับเบิลยู ดับเบิลยู อี ก่อนหน้านี้ต้องจัดการแข่งขันรายการประจำสัปดาห์ที่ศูนย์ฝึกของตัวเองแบบไร้คนดู เช่นเดียวกับศึกใหญ่ เรสเซิลมาเนีย เมื่อวันที่ 4-5 เมษายน ที่ต้องอัดเทปปล้ำกันที่ศูนย์ฝึก แทนที่สนามกีฬาใหญ่โตในฟลอริด้า

 



แม้จะเพิ่งได้รับการอนุมัติจากผู้รับผิดชอบประจำรัฐออร์แลนโด ให้จัดการแข่งขันแบบไร้คนดูต่อไปได้ แต่สมาคมก็ตัดสินใจลอยแพนักมวยปล้ำ รวมถึงกรรมการ ทีมงานเขียนบท รวมถึงพนักงานออกไปเพื่อเซฟเงินในช่วงวิกฤตไวรัส

นักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงที่โดนปลดออก อาทิ เคิร์ท แองเกิล, รูเซฟ, คาร์ล แอนเดอร์สัน, ลุค กัลโลว์ส รวมทั้งสิ้น 21 คน ขณะที่ ไมค์ คิโอต้า กรรมการชื่อดังที่อยู่กับสมาคมมายาวนานและได้ตัดสินคู่ชิงแชมป์โลกประจำ ก็ถูกเด้งเช่นกัน

 

เคิร์ท แองเกิล อดีตแชมป์โลกก็โดน

WWE เปิดเผยว่าการปลดพนักงานออกจะทำให้พวกเขาเซฟเงินได้ถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 130 ล้านบาท) ต่อเดือน ส่วนเงินทุนในสมาคมปัจจุบันมีถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16,310 ล้านบาท) ซึ่งจะนำมาใช้เพียงแต่เรื่องจำเป็นเท่าน้นในช่วงเวลานี้

มีการเปิดเผยว่า วินซ์ แม็คมาน ประธานของ WWE รวมถึงผู้บริหารระดับสูง แจ้งเรื่องนี้ไปยังนักมวยปล้ำและพนักงานที่ถูกปลดออกด้วยตัวเอง ซึ่งทุกคนกำลังกักตัวอยู่ที่บ้าน ก่อนได้รับทราบข่าวร้ายแบบออนไลน์

@ News  Photo Credit : MGR sport


 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments