<<>> พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ในฐานะบอร์ดมวย ประชุมด่วนอนุมัติเงิน 25ล้านบาทช่วยเหลือวงการมวยที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารราช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

 

 

ตามที่สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย โดยนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคม ได้ประสานให้มีการประชุมของบอร์ดมวยเพื่อมีการช่วยเหลือบุคคลในวงการมวยด่วน  เมื่อวันที่ 10เมษายน ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้เรียกประชุมด่วนและมีมติให้นำเงินจากงบประมาณจัดกิจกรรมจำนวน 25 ล้านบาทช่วยเหลือเบื้องต้นต่อนักมวย และผู้ฝึกสอน และอาจพิจารณาถึงค่ายมวยต่อไป โดยได้มีการมอบเงินผ่านนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพฯเพื่อนำไปช่วยเหลือคนวงการมวยที่เดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

 

  ทนายสุกฤษฏิ์ แพรกรีฑาเวศน์ ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯได้เผยว่า สำหรับนักมวยอายุเกิน 18  ปีที่ลงชื่อเว็บเราไม่ทิ้งกันและได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลัง ให้เป็นไปตามนั้น โดยจะไม่พิจารณาจ่ายซ้ำซ้อนอีก ส่วนนักมวยที่จดทะเบียนตาม พรบ.มวยและมีบัตรนักมวยอายุ 15- 18 ปี จะได้รับเงินเยียวยาทุกคน ส่วนการพิจารณาการจ่ายเงินนั้น ได้ตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองพิจารณาการจ่าย อย่างไรอีกครั้ง เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติคาดว่าจะให้เวลาไม่เกิน 1 เดือน จึงจ่ายได้

 

@ News  Photo Credit :: siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments