@ ล่าสุด เมื่อ 10 เม.ย.62 ที่ค่าย นครหลวงโปรโมชั่น ย่านแคลาย รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก. แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยเปิดค่ายให้สัมภาษณ์ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นเป็นเวลา ราว 15 นาที 

 


โดย “เสี่ยฮุย” เผย ตนต้องขอโทษสื่อมวลชนทั่วไป สำหรับการเตรียมตัวฟิตซ้อมของศรีสะเกษ ในการป้องกันตำแหน่งครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ที่มักจะไม่ค่อยอนุญาตให้สื่อทั่วไปเข้ามาบันทึกภาพการฟิตซ้อมได้อย่างเต็มที่ เหตุเพราะในปัจจุบันโลกโซเชียลนั้นไปไกลมาก จริงอยู่แม้จะไม่มีแมวมองแอบส่งข้อมูลไปให้ทางเม็กซิโกได้รับรู้ แต่ทันทีที่เป็นข่าวออกไปทางโลกออนไลน์ ความพร้อมต่างๆของเราจะไปเข้าถึงหูฝั่งเอสตราด้าในวันรุ่งขึ้นได้อย่างง่ายดาย

 

Thairath

 

และเนื่องจากในไฟต์นี้ ต้องยอมรับว่าเป็นไฟต์บังคับที่สำคัญอีกครั้งในชีวิตของศรีสะเกษ ทีมงานของเราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ทั้งยังต้องแก้ทางมวยกันอย่างละเอียด และเก็บเป็นความลับ ซึ่งตนฝากถึงแฟนๆชาวไทยว่า การชกไฟต์นี้ ศรีสะเกษจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และฟอร์มการชกจะต่างจาก 3 ไฟต์ล่าสุดอย่างสิ้นเชิง

 

 

ด้าน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ หลังออกวิ่งช่วงเช้า ซึ่งปกติจะวิ่งวันละ 15 กม. ได้ทดสอบน้ำหนักตัวล่าสุด ลดลงชนิดฮวบฮาบ เกินพิกัดอยู่เพียงแค่ 4 ปอนด์ หรือราวๆ 2 กก. ทั้งๆที่ยังไม่ได้เริ่มอดอาหารแต่อย่างใด ภาพรวมถือว่า อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจอย่างมาก

ส่วนความเห็นจากแฟนมวยส่วนหนึ่งที่คาดเดากันว่า การชกครั้งนี้ แม้จะต้องไปป้องกันในอเมริกาซึ่งมีแฟนมวยอเมริกัน-เม็กซิกันเชียร์เอสตราด้ามากมาย แต่แชมป์โลกชาวไทยก็น่าจะชิงความได้เปรียบจากทางผู้จัด เนื่องจากเพิ่งเซ็นสัญญาเป็นมวยในสังกัดของ”ดาโซน”นั้น

 

bangkokbiznews.com

 

เสี่ยฮุย ให้ความเห็นว่า “เรื่องของมวยโลกในอเมริกานั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการมวยของแต่ละรัฐตามกฏหมายท้องถิ่นของเขา ซึ่งแต่ละที่จะไม่เหมือนกัน และสถาบันหรือองค์กรมวยจะไม่มีส่วนเข้ามาควบคุม เพราะมวยเป็นการพนัน จึงไม่สามารถจะบอกคะแนนทุกๆ 4 ยก เหมือนการชกในบ้านเรา อีกทั้งกก.ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละรัฐ ที่จะคัดเลือกคนของเขาที่ได้รับความเชื่อถือว่ามีมาตรฐาน ทำหน้าที่ตัดสิน โดยการรับรองของสภามวยโลก ดังนั้น ผลการแพ้ชนะจึงขึ้นอยู่กับตัวนักมวยทั้งคู่บนเวทีเป็นสำคัญ ตนยืนยันได้ว่า นักมวยของเราไม่มีการได้เปรียบผู้ท้าชิงอย่างแน่นอน

 

 

ด้าน “พี่แหลม” ศรีสะเกษ กล่าวเสริมอีกว่า ตนตระหนักในหน้าที่ของตนเอง ว่าต้องรับผิดชอบเพื่อชื่อเสียงและความหวังของพี่น้องชาวไทยทั้งชาติ จึงมั่นใจเกินร้อยและสัญญาว่าจะคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้อย่างเด็ดขาดใสสะอาดอีกครั้งโดยปราศจากข้อกังขา ขอแฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้กับตนด้วยในวันชกที่ 27 เม.ย.ศกนี้

 

 

สำหรับ คณะแชมป์โลกชาวไทยจะเดินทาง โดยสายการบิน อีวีเอ แอร์ วันพุธที่ 17 เม.ย.นี้ เชิญชวนแฟนๆไปร่วมให้กำลังใจ และถ่ายรูปได้ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เครื่องจะออกราวๆบ่ายสามโมง มุ่งหน้าสู่อเมริกา เพื่อเก็บตัวปรับสภาพร่างกายจนถึงวันชก

 

 

 

 

@ news image credit  : www.khaosod.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments