<<>> หลังจากที่เว็บคุณหมอ Boxing-Boy’s ได้รายงานถึงข่าวที่ไม่ค่อยจะดีนัก เมื่อยอดมวยจอมบู๊เมื่อวันวาน อิสราเอล วาสเกซ อดีตแชมป์โลกในรุ่น Super Bantamweight 122 ของWBC และIBF ชาวเม็กซิกัน ต้องเจอกับวิบากกรรมในวัย 43 ปี หลังจากเขาแขวนนวมไปเมื่อ10ปีที่แล้ว สำหรับแฟนมวยคงจำได้ขึ้นใจกับซูเปอร์ไฟต์สุดมันส์มหาโหดกับ ราฟาเอล มาร์เกซ อดีตแชมป์โลกชาติเดียวกันถึง 4 ไฟต์ 4คำรบ ชนะ2(เคโอ1คะแนน1)แพ้2(เคโอ1คะแนน1)

 

 

laopinion.com

 

โดยเฉพาะกับไฟท์สุดท้ายครั้งที่49 ก่อนที่เขาจะแขวนนวม การโรมรันของเขาทั้งสองสร้างความสะใจต่อแฟนมวยซาดิสท์อย่างเหลือล้น และเมื่อจบไฟต์นี้พร้อมกับชัยชนะอย่างง่ายดายของราฟาเอล มาร์เกซ ที่กำหลาบเขาอย่างสิ้นเชิงพ่ายน็อกไปในยก3  แต่กับความบอบซ้ำที่เกินบรรยายโดยเฉพาะกับเขา อิสราเอล วาสเกซ แล้ว (มีคลิป)

 

ลของกรำศึกมาอย่างโชกโชแบบนักลงทุน จอมลุย ผู้ปฎิเสธความเจ็บปวด ผลตีกลับ เขาจำต้องรับการสูญเสียดวงตาข้างขวา ที่บอดสนิท อันเนื่องมาจากเส้นประสาทตาถูกทำลายอย่างถาวร เป็นผลโดยตรงจากการชกมวยนั้นเอง  ล่าสุดเขาก็ถูกตรวจพบโรคทางรูมาติซัมชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า Systemic Sclerosis ซึ่งก็คือโรคหนังแข็ง หรือ Scleroderma ชนิดที่มีผลต่ออวัยวะภายในด้วย 

 

 

“ มันเป็นโรคเรื้อรังที่ผมจะต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิตที่เหลือ ยังไม่มีวิธีการรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งตอนนี้มันอยู่ภายใต้การควบคุม มีผลต่อกล้ามเนื้อของผม ที่ไม่สามารถรับน้ำหนักอะไรได้ ” อิสราเอล กล่าว

โชคดีที่มันไม่ใช่โรคร้ายที่อันตรายและคุกคามชีวิตของผม เพียงแต่ต้องดูแลรับผิดชอบตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม และเคร่งคัดจึงจะสามารถควบคุมโรคนี้ได้”

 

 

“ ผมต้องขอขอบคุณทาง WBC ที่ให้ความช่วยเหลือและติดตามเป็นห่วงใยในอาการของผมตลอด พวกเขาดูแลค่าใช้จ่ายและรับผิดชอบในสถานการณ์ที่ยากลำบากยิ่งในเวลานี้สำหรับผม สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ ผมต้องเข้มแข็งนึกเสมือนว่าผมกำลังจะขึ้นชกในไฟท์ที่สำคัญ ก็แค่นั่น แค่…นั่น เอง..” อิสราเอล วาสเกซ กล่าวทิ้งท้าย..

 

rwgw435gr

 

 

@ news image credit :: wbcboxing.com/Boxing-Boy’s/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments