<<>> ข่าวคราวเคลื่อนไหวมวยโลก แต่ละสถาบัน มีการ อนุมัติสั่งชิงสั่งป้อง ใครกันบ้าง ล่าสุดตอนนี้มามาแล้วจากทางสองสถาบันมวยโลก WBA-WBO ลองมาจับตาดูโผโปรแกรมฝ่าวิกฤตกันเลยนะครับ..เริ่มจากทางฝั่งWBA สมาคมมวยโลก ก่อน
…. หลังเกิดข้อกังขาเสียแล้ว ในการชกตัดเชือกWBAรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวต130 ระหว่าง ไจเม่ อัรโบเลด้า(16_1_12ko)รองแชมป์โลกเบอร์3ชาวปานามา กับ เจสัน เวเลซ(29_6_21ko)รองแชมป์โลกเบอร์10นักชกเปอร์โตริกัน

 


โดยไฟล์นี้ชกกันเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยผู้คว้าชัยคืออัรโบเลด้า ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันช์2ต่อ1เสียง 114-113,114-113อัรโบเลด้า อีกเสียงไห้เวเลซชนะ115-112 ซึ้งคะแนนดูสูสีและกันมาก
โดยข่าวว่าWBAได้เรียกร้องไห้กรรมการตัดสินคะแนนใหม่และคู่นี้จะต้องรีแมตซ์อีกครั้ง ส่วนจะเป็นไปในทิศทางใดนั้น ก็ต้องรอดูข่าวกันต่อไป.. @@@


📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌

มองมาทางฝั่งWBO บ้าง


“องค์กรมวยโลกWBOสั่ง*ชิง ตัดเชือก 2รุ่น 4คู่”
…เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่าน WBOได้มีการประชุมหาลือกัน ในการจัดอันดับรองแชมป์โลกในแต่ละรุ่น การชกไฟล์บังคับ ปรากฎว่า ได้มีการอนุมัติไห้ชกตัดเชือก2รุ่น คือ รุ่นคุยเซอร์เวตและไลต์เฮฟวี่เวต ยังมีการสั่งชิงว่างด้วย2รุ่น รุ่นคุยเซอร์เวตและไลต์เฮฟวี่เวต โดย

 

Photo Credit : www.sponichi.co.jp  

 

รุ่นคุยเซอร์เวต แชมป์โลกWBOนั้นว่างอยู่ หลังไมริส เบียดิสแชมป์ชาวลัตเวีตสละตำแหน่งไป WBOเลยมีการสั่งไห้ เครียซตอฟ โกลวัคกี้(31-2,19ko)รองเบอร์1อดีตแชมป์เก่าชาวโปแลนด์ ชิงแชมป์โลกที่ว่างกับ ลอเรนซ์ โอโคลี่(14-0,11ko)​รองเบอร์2ชาวอังกฤษ และศึกนี้ก็จะไปลงเอยที่ผู้ดี แมตส์รูม สปอร์ต ต้นสังกัดของโอโคลี่ จะเป็นผู้จัดศึกนี้หลังชนะการประมูล ส่วนที่ไหน วันไหน จะแจ้งไห้ทราบอีกที


และยังไม่ได้แชมป์โลกคนใหม่WBOก็สั่งไห้มีการชกตัดเชือกรุ่นคุยเซอร์เวตด้วย คือ ดิแลน ปราโซวิด(13-0,10ko)รองเบอร์3นักชกไร้พ่ายจากมอนเตเนโกร ต้องชกตัดเชือกกับ อิดีน ปูฮาโล(19-0,18ko)รองเบอร์4นักชกไร้พ่ายเช่นเดียวกันชาวบอสเนีย ผู้ชนะของคู่นี้ก็จะได้ตั๋วไปชิงไฟล์บังคับกับ ผู้ชนะคู่ โกวัคกี้vsโอโคลี่ ต่อไป

 

 

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต WBOได้สั่งไห้มีการชิงว่างด้วยเช่นกัน หลังจากเจ้าของแชมป์อย่าง ซาอูล คาเนโล สละตำแหน่งไป เลยทำไห้ กิลเบอร์โต รามิเรซ(40-0,26ko)รองเบอร์1ชาวจังโก้ ส้มหล่นและจะได้ชิงว่างกับ อิไลเดอร์ อัรวาเรซ(25-1,13ko)รองเบอร์5ชาวโคลอมเบีย เท่านั้นยังไม่พอ เหมือนกับรุ่นคุยเซอร์เวตเด๊ะ ยังไม่ได้แชมป์โลกคนใหม่ทีก็สั่งไห้มีการชกตักเชือกกันเสียเละ คือ อูมาร์ ซาลามอฟ(25-1,19ko)รองเบอร์2ชาวรัสเซีย ชกตัดเชือกเปิดศึกสายเลือดกับ แม็กซิม วลาซอฟ(45-3,16ko)รองเบอร์3ชาวรัสเซียคนบ้านเดียวกัน ส่วนวันไหนนั้นจะแจ้งไห้ทราบอีกที.@@@


📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌

 

 

ส่วนฝั่งIBFกับWBC ข่าวคราวเคลื่อนไหวยังเงียบ ถ้ามีข่าวอะไรมา ผมจะมานำเสนอไห้ตามเคยครับ

 

@ News  Photo Credit :Tanit Shadee/www.wboboxing.com/www.boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments