<<>> ” Wonder Boy Arub” สายฟ้าแห่งอุซเบ Boxer ” Wonder Boy Arub”
.. นักชกแห่งอนาคต2020Ep2. ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ก็จะมานำเสนอนักชกดาวโรจน์คนนึงที่ฝีมือว่ากันว่า ร้ายยิ่งกว่าเสือ ไวยิ่งกว่าฉลาม เป็นนักชกที่มีแววว่าจะกร้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกได้ในอนาคต

™_. ชัคห์เรม ” Sakhrem Giyasov” กียาซอฟ ยอดมวยหนุ่มมหัสจรรย์แห่งอุซเบกิซถาน เกิดเมื่อ 1 กรกฎาคม 1993 อายุ26ปี โตมาจากในBukhara เมืองแห่งสถาปัตถยากรรมโบรานของอุซเบ ชีวิตสถานะกียาซอฟถือว่ามีถานะที่ดี แต่มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักมวย ตอนแรกครอบครัวเขาไม่เห็นด้วย แต่ด้วยความทะเยอทะยานกียาซอฟก็ได้ทำตามฝันจนได้เป็นนักชกสำเร็จ

 

ริ่มชกสมัครเล่น2013 และภายใน3ปีกียาซอฟสร้างประวัติศาสตร์ไห้ตัวเองและตละกูลของเขา ได้โชว์ประจักษ์ต่อสายตาใน โอลิมปิคเกมส์2016 ริโอเดจาเนโร กียาซอฟได้ขึ้นชกและโชว์อย่างเหนือชั้นในทุกรอบ รอบ8คนสุดท้าย ทำแฟนมวยตกตะลึ่งด้วยการปราบ โรเนียล อิกเรเซียส ยอดมวยสมัครเล่นคิวบาอีกคนในยุคนี่ กียาซอฟยิ่งชกยิ่งแรงจนเข้าถึงรองชิงชนะเลิสเหรียญทองรุ่นเวลเตอร์เวตจนได้ และคู่ชกของเขาดันเป็น ชายที่ว่ากันว่าเป็นร่างสองโลมาเชนโก้กันเลยทีเดียว นามของเขามีว่า ดานิยาร์ เยเลอุสซินอฟ KingKazakhนั้นเอง


การชกของรอบชิงชนะเลิสคู่นี้ พอวินาทีกรรมสั่งไห้เริ่มชก กียาซอฟก็ตะลุยแลกกันสุดมันส์ ชกกันอย่างสมศักดิ์ศรีของคู่ชิงทอง สูสีคู่คี่กันมาก จนหมดครบยกสุดท้าย แต่ก็นั้นเหละกรรมการได้ชูมือไห้ผู้ชนะก็คือ KingKazakh ดานิยาร์ เยเลอุสซินอฟ นั้นเอง ทำไห้กียาซอฟทำได้เพียงเหรียญเงิน

 

ถึงอย่างไรกียาซอฟก็ทำไห้เห็นว่าเขาเป็นนักชกคนนึงที่ไม่ธรรมดา เป็นนักชกที่ได้ชื่อว่าวันเดอร์คิด จากเหรียญเงินโอลิมปิค2016 ปี2017 กียาซอฟได้โชว์ไห้เห็น เขาคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ที่ ฮัมบูรก์ เยอรมัน ปราบยอดนักชกคิวบาคู่ปรับเก่าจากโอลิมปิค โรเนียล อิเกรเซียส เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค ที่ลอนดอน2012 และปีเดียวกัน2017 กียาซอฟก็คว้าเหรียญทองสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ที่ ทาสห์เก้นต์ อุซเบกิซถาน บ้านเกิดของเขานั้นเอง

 

 

 

จากประสบความสำเร็จในชั้นเชิงสมัครเล่น กียาซอฟก็เป็นคนนึงที่ฝันว่าสักวันจะเป็นแชมป์โลกสถาบันหลัก จนปี2018 กียาซอฟก็ได้สลัดคราบสมัครเล่น เทรินโปรชกสากลอาชีพ และได้เขาสังกัดเซ็นสัญญา แม็ตรูม สอร์ต
และตอนนี้กียาซอฟได้ชกอยู่ในรุ่น140ป. สไตล์การชกบู๊ดุดัน เทคนิคแพรวพราว ชกไปแล้วทั้งสิ้น9ไฟล์ ชนะรวดเป็นการชนะน็อคถึง7ครั้ง และไฟล์

 

ล่าสุดก็ชนะน็อค ดาร์เลย์ เปเรซ(34-4-2,22ko)​อดีตแชมป์โลกWBA135ป.จอมเก๋าชาวโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2019 จนปัจจุบันกียาซอฟก็ได้ติดรองแชมป์โลกสถาบันหลักแล้วด้วย
ถือว่าเส้นทางสดใสเป็นอย่างมาก แล้วเรามาดูกันว่า สายฟ้าแห่งอุซเบคนนี้ จะประสบความสำเร็จได้เป็นแชมป์โลกหรือไม่..@@@ ผมกันใหม่สัปดาห์หน้า

 

Boxer Tv

Credit Photo : roundbyroundboxing.com/shakhram-giyasov-arrives-in…/

@ News   Credit :Tanit Shadee

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments