<<>> ออสการ์ เดอ ลา โฮยา อดีตนักชกหน้าหยก ส่งสาส์นท้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คู่ปรับตัวฉกาจ แข่งวิดพื้น หาเงินช่วยหยุด ไวรัสโคโรนา ระบาด

ทั้งคู่เคยฟาดปากกันมาแล้ว เมื่อปี 2017 ปรากฏว่า “เดอะ มันนี” เป็นฝ่ายชนะคะแนน อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ แถมยังเคยปะทะคารมนอกสนาม อาทิ เดอ ลา โฮยา ใช้ยาเสพติด และ พฤติกรรม ฟลอยด์ ละเมิดกฎหมาย



อย่างไรก็ตาม กำปั้นอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน พร้อมเปิดศึกนอกสังเวียนอีกครั้ง หลังบริจาคเงิน 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) สัปดาห์ที่แล้ว ฝ่าวิกฤติ “โควิด-19”

เจ้าของสมญา “โกลเดน บอย” ให้สัมภาษณ์ “ทีเอ็มซี (TMZ)” สื่อจอมซ็อกแซ็กของ สหรัฐฯ “ฟลอยด์ มาบริจาคเงินตามจำนวนเงินของผมกันเถอะ”

 


“ผมจะขอท้าคุณแข่งวิดพื้น ใครก็ตามที่เป็นฝ่ายชนะ จะต้องบริจาคมากกว่า ลงมือเลย ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อกันเถอะ ตลอด 9 วันที่ผ่านมา ผมทำได้ประมาณ 250,000 ครั้ง และทุกๆ ครั้งที่ผมทำได้ คิดเป็นครั้งละ 1 เหรียญสหรัฐ”



“ทำไมไม่ลองแบบนี้ดูล่ะ ท้าเพื่อนๆ , นักธุรกิจรายใหญ่ , นักการเมือง หรือ เจ้าของทีมกีฬาต่างๆ แล้วบริจาคเงินสร้างกระแส หรือเราไม่ลองท้าทุกๆ คนวิดพื้น แต่ทุกครั้งที่ทำได้ ต้องบริจาค 1 เหรียญ เช่น คุณทำได้ 5 ครั้ง เท่ากับ 5 เหรียญ หรือ 10 ครั้ง เท่ากับ 10 เหรียญ”

“คิดดูสิหากมีคนเป็นล้านคนทำแบบนี้ เราจะสามารถช่วยชีวิตคนได้มากมาย โดยเฉพาะคนที่มีหน้าที่โดยตรง คุณไม่จำเป็นต้องบริจาคเงินก้อนโต แต่คุณสามารถสร้างกระแสได้” เดอ ลา โฮยา วัย 47 ปี ทิ้งท้าย

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments