<<>> เคลล์ บรู๊ค  (38-2, 26 KO) ยอดมวยแดนผู้ดีอดีตแชมป์โลกIBF Welter วัย33ปี เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยียมและร้อนแรงสุด กวาดชัยชนะรวด34ไฟต์ แต่กับไฟท์ที่35 ปลายปี2016 อหังการ เปิดศึกประชันแชมป์กับมหาภัยตัวเอก เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น โดยมีเข็มขัดโลก Middle สามสถาบัน WBC-IBF-IBO เป็นเดินพัน นั่นแหละเขาจึงสะกดคำว่าแพ้เป็นครั้งแรก แถมยังเจ็บหนักถึงขนาดกระดูกเบ้าตาขวาแตก.. จากฮุคซ้ายของเจ้า3จีหมดทางสู้ไปในยกที่5 เจ็บนี้นานพอดูเกือบปี

 

กลางปี 2017 บรู๊คกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง แต่เหมือนกับกรรมบัง สวรรค์แกล้ง เมื่อต้องมาเจอกับคู่ชกที่กำลังร้อนแรงอย่าง  เออร์รอล สเปนซ์ฯ แม้ในครั้งนี้เขาจะลดรุ่นลงมาในพิกัดธรรมชาติของตัวเองWelter 147ปอนด์  และชกได้อย่างเหนียวแน่นขึ้น แต่เจ็บ2ก็ตามหลอกหลอนอีกกับเบ้าตาข้างซ้าย จากพลังหมัดของ สเปนซ์ จู พ่ายเคโอไปในยกที่11 สองครั้งสองครา สองเบ้าตาบอบซ้ำสุด ถึงขั้นต้องเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัด..นับว่าสาหัสพอดู 

 

 

หลังจากรักษาตัวอยู่นานหลายเดือน บรู๊ค กลับมาภาคใหม่อีกครั้งในต้นปี2018 และปลายปี 2 ไฟต์ในหนึ่งปีโช้ยชัยโดยการน็อกหนึ่งคะแนนหนึ่ง เรียกความมั่นใจสู่ใจ คว้าเข็มขัดแชมป์ WBC  Silver Super Welter มานอนกอด แต่อยู่ๆก็หายไปอีก ไม่มีการชกเคลือนไหวเลยในปี 2019 เกิดอะไรขึ้นกับเขา..

 

** อันที่จริงแล้วผมไม่อยากจะหยุดตัวเองไปเป็นปีกับสิ่งที่ผมรักเช่นนี้ สาเหตุของเรื่องดูจะเป็นเรื่องเล็กแต่ยิ่งใหญ่สำหรับผมเมื่อผมมีความตั้งใจอย่างจริงจังที่จะลดรุ่นเพื่อลงไปชิงแชมป์กับมวยเก่งอย่าง เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งแรกๆการพูดคุยก็ดูจะราบรื่นดีทั้งเขาและเรา แต่บทสรุปที่สุดกลับไม่ป็นอย่างที่หวัง ความคืบหน้าดูเหมือนกำลังจะถูกลืม และดูจะเป็นตัวผมเองที่คิดไปเองว่า เราอาจจะเป็นมวยที่หลงยุค หรือไม่หมดยุคไปแล้วมั้ง ข้อเสนอที่ดูดีในตอนแรกสุดท้ายเหลว ผมหยุดและคิดที่สุดผมปล่อยพร้อมกับการออกไปจากกรอบที่ครอบ เริ่มเดินทางท่องเที่ยวที่ไหนดีใครบอกผมไปหมด ไม่ว่าเอเชียที่เป็นประเทศไทย ดิสนีย์แลนด์ นานที่เดียวที่ผมกับครอบครัวไม่มีโอกาสแบบนี้ที่ได้อยู่ร่วมกันหนึ่งปีเต็มๆกับชีวิตที่ขาดเสียงกำปั้น

 

 

 ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ สิ่งที่ผมรัก และนี้คืออาชีพที่ผมยังไม่จบ ไฟต์ล่ากับ มาร์ค เดลูก้า (24-1, 13 KO) คู่ชกจากสหรัฐ วัย31 อันดับเจ็ดของ WBA พิกัด Super Welter ผมได้พิสูจน์แล้วว่า สิ่งที่ผมรักและฝั่งอยู่ในตัว มันจะยังคงเดินหน้า และสถานีสุดท้ายของผมยังคงเป็น เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด   (บรู๊คชนะน็อก เดลูก้า ยกที่7)

 

 

ล่าสุด..ฝันเริ่มเปิด เมื่อกำลังมีข้อถกเถี่ยงกันเพื่อหาเบอร์หนึ่งของรุ่นเวลเธอร์เวต โดยการโฟกัสไปที่ไฟท์ระหว่าง เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ แต่หากจะให้เขาทั้งสองพิสูจน์กันเลยในเวลานี้ ก็เหมือนว่า ครอวฟอร์ต เอาเปรียบสเปนซ์ จูเนียร์ ไปไหม เพราะหลังจากที่สเปนซ์ จู เกิดอุบัติเหตุ เขาก็ยังไม่ได้ขึ้นชกเลยเกือบครั้งปี เข้าไปแล้ว และนี้คือมูลเหตูประเดิม ไฟต์รอเธอ เพื่อเข้าเวร รอ..

 

 

เมื่อมีการลันดูแก แลดูกัน มาที่เจ้า เคล บรู๊ค ที่มีศักดิ์และศรีเพียงพอที่จะขึ้นมาสู้กับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต อย่างเต็มภาคภูมิใจสุดในไฟต์ที่มีเดินพันเข็มขัดแชมป์ โดยไม่ต้องพูดมากอีกต่อไป สำหรับบรู๊ค ได้เลย งานนี้วัดใจ…รอชม

 

Jeff Jackson

 

 

@ news image credit ::boxingscene.com /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments