<<>> บทสัมภาษณ์ล่าสุดของศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นกับเสี่ยแบงก์ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์

* บทสัมภาษณ์นี้เป็นของคาร์ลอส คอสต้า นักข่าวของเว็บไซต์ BoxingScene ที่ทำข่าวอยู่แถวโซนเอเชีย ซึ่งผมได้นำเอามาแปลต่ออีกที อาจไม่เหมือนทุกคำพูด แต่จะพยายามให้ซื่อตรงกับต้นฉบับที่สุดครับ
.
.
.
คำถาม: เป็นไงบ้างครับศรีสะเกษ? ช่วงนี้ความเป็นอยู่ของทุกคนย่ำแย่มาก แต่เมื่อพายุสงบลง คุณยังมีแผนเดินหน้าต่อไปใช่มั้ย?

ศรีสะเกษ: แน่นอนครับ
.
.
.
คำถาม: การเตรียมตัวขึ้นชกที่ไทยของคุณเป็นยังไงบ้าง?

ศรีสะเกษ: ตอนนี้ความเป็นอยู่ของเราไม่ค่อยปกติซักเท่าไหร่ เหมือนอยู่ในหนังระทึกขวัญเลย แต่ผมก็จะเตรียมตัวขึ้นชกต่อไปเหมือนเดิมนั่นแหละ

การซ้อมกับเทรนเนอร์และทีมงานยังเป็นไปด้วยดี ผมถูกวางตัวให้เจอกับอำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกที่สตูดิโอของ Workpoint TV ในกรุงเทพ
.
.
.
คำถาม: อำนาจเป็นคู่ชกที่หินมากใช่มั้ย?

ศรีสะเกษ: ใช่ ผมไม่เคยมองข้ามคู่ชกของผมอยู่แล้ว

อำนาจคงไม่เป็นแชมป์โลกหรอกถ้าเขาไม่เก่งจริง ผมไม่ประมาทเขาแน่ เพราะฉะนั้นผมจึงซ้อมหนักมากในครั้งนี้ ทีมงานที่คอยดูแลผมคือทีมงานเดียวกับช่วงที่ผมชกในรายการ Superfly เลย
.
.
.
คำถาม: งั้นก็แสดงว่าอำนาจเป็นนักมวยที่เก๋าประสบการณ์มากสินะ?

ศรีสะเกษ: ใช่ครับ เขาเป็นนักมวยที่มีเชิงชกซับซ้อน น่าฉงน มีการเคลื่อนไหวที่จับทางได้ยาก แถมเป็นมวยขวาด้วย ส่วนผมน่ะมวยซ้าย นอกจากนี้เขายังดังในประเทศของเรามากๆ เพราะว่าเขาเคยชนะคาซิเมโร่ เคยชนะแต้มซูซิหมิงและมวยเปอร์โตริกันอีกคน
.
.
.
คำถาม: รวมถึงชนะคะแนนคาสึโตะ อิโอกะถึงที่ญี่ปุ่นในไฟต์ชิงแชมป์โลกด้วยใช่มั้ย?

ศรีสะเกษ: ใช่ๆ ไม่ง่ายนะครับ อำนาจเป็นคู่ชกที่แข็งแกร่งมากสำหรับผม ถ้าผมอยากชนะเขาผมก็ต้องซ้อมให้หนัก เป้าหมายของผมคือเดินหน้าหาบิ๊กไฟต์ให้ได้และผมต้องการชกภาคสามกับเอสตราด้าด้วย
.
.
.
คำถาม(ถามเสี่ยแบงก์): ศรีสะเกษจะได้รีแมตช์กับเอสตราด้าใช่มั้ย?

เสี่ยแบงก์: ใช่ครับเพราะว่าศรีสะเกษเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอันดับหนึ่งรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBC ซึ่งมีฮวน ฟรังซิสโก้ เอสตราด้าเป็นแชมป์โลกอยู่

เราอยากเจอกับเอสตราด้าอีกครั้ง

นี่แหละเหตุผลที่ไฟต์ของศรีสะเกษกับอำนาจในวันที่ 2 พฤษภาสำคัญมาก เรามองข้ามอำนาจไม่ได้ อำนาจขึ้นชื่อเหลือเกินในเรื่องของประสบการณ์และแฟนมวยชาวไทยก็ให้ความเคารพเขามาก

อำนาจเคยชนะมวยดังระดับโลกมาหลายคน เมื่อปีก่อนเขาก็ชนะไฟต์ใหญ่ๆมาถึง 2 ครั้ง หนึ่งในนั้นคือชนะผู้ท้าชิงอันดับสิบสามของ WBA อย่างเพชรบางบอน

 

 

นอกจากนี้เมื่อมวยซ้ายกับมวยขวาแลกหมัดกันอย่างรวดเร็ว อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ แม้กระทั่งการหัวโขกกันแบบไม่ได้ตั้งใจก็เช่นกัน

เราต้องเตรียมความพร้อมให้ดี เราต้องผ่านไฟต์นี้ให้ได้เพื่อไปเจอกับเอสตราด้าต่อ
.
.
.
คำถาม: โรมัน “ช็อคโกแล็ตติโต้” กอนซาเลซ คู่ปรับเก่าของคุณเพิ่งกลับมาผงาด ชนะน็อกคาลิด ยาฟายกลายเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง คุณรู้สึกยังไง?

ศรีสะเกษ: ผมดีใจกับเขาจริงๆ

เราภูมิใจในตัวโรมันมาก เขาเป็นคนดีและเป็นนักมวยที่เก่ง เขาทำอะไรๆให้วงการนี้เยอะ ถ้ามีโอกาสได้ชกกับเขาอีกคงเป็นเกียรติมาก แต่ตอนนี้คนที่ผมอยากเจอที่สุดคือเอสตราด้า
.
.
.
คำถาม: คุณกับเอสตราด้าชกกันไปเกือบปีนึงแล้วที่เดอะฟอรัมในเมืองอิงเกิ้ลวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเจ้าเม็กซิกันชนะและพรากแชมป์โลกไปจากคุณได้ใช่มั้ย?

 

 

ศรีสะเกษ: ใช่ นี่แหละเหตุผลที่ผมอยากเจอเอสตราด้า…ผมอยากได้เข็มขัดคืน

ผมรู้จักเอสตราด้า เขาเป็นคนที่ชกได้น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ผมจะชนะเขาในไฟต์รีแมตช์เหมือนที่ผมชนะโรมัน ทว่ามันคงไม่เกิดขึ้นแน่ถ้าผมไม่ฟิตพร้อมจริงๆ

 

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC/boxingscene.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments