<<>> ออกตัวแรงเป็นกิจวัตรไปแล้วนะครับสำหรับดิลเลียน ไวท์ (27-1, 18 KO) แชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBC ที่ล่าสุดออกมาแสดงความเห็นว่าถ้าเขาได้รีแมตช์กับแอนโธนี โจชัว (23-1, 21 KO) อีกครั้ง เขาจะน็อกโจชัวได้อย่างแน่นอน

เพราะอะไรน่ะหรอ? ก็เพราะว่าไวท์เชื่อว่าหากมวยทรงอ้วนสั้นอย่างแอนดี้ รุยซ์สามารถน็อกโจชัวได้ ทำไมเขาจะทำไม่ได้ล่ะ อนึ่ง ไวท์กับโจชัวเคยเจอกันมาแล้วครั้งนึงเมื่อปี 2015 ผลคือโจชัวชนะน็อกไวท์ไปได้ในยกเจ็ด ซึ่งนั่นถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวด้วยที่ไวท์แพ้ในกติกามวยสากลอาชีพ

 

“ถ้ารุยซ์น็อกเขาได้ ผมก็ต้องน็อกเขาได้ น็อกได้ 100% เลยด้วย เพราะว่าผมน่ะหมัดหนักกว่าแอนดี้ รุยซ์เยอะ วัดกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ยังได้” ไวท์ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports “นอกจากนี้ผมยังฟุตเวิร์คดีกว่าเขาด้วย เทคนิคการชกก็ดีกว่า แอนดี้ รุยซ์อาจจะมีสปีดหมัดที่ดี แต่ฟุตเวิร์คเขาช้าเหลือเกิน”

 

 

ถึงแม้ว่าลึกๆแล้วไวท์จะอยากชิงแชมป์โลกของ WBC มากกว่า แต่เขาก็ไม่มีปัญหาเลยหากต้องสะสางหนี้แค้นกับบุรุษคนเดียวที่เคยชนะเขาอีกครั้ง

 

“ผมอยากเจอเขาอีก” ไวท์กล่าว “ผมอยากชกกับโจชัวอีกครั้ง อยากสางหนี้แค้นให้จบๆไป ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันต้องเป็นหนึ่งในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตอนนี้แน่ๆ ซึ่งนี่แหละคือเหตุผลที่ผมชกมวย เพื่อให้ได้ชกในบิ๊กไฟต์แบบนี้ไง ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง”

“ลองนึกภาพได้ชิงแชมป์โลกหลายๆสถาบันพร้อมกันสิ ลองนึกภาพดูสิว่าแฟนมวยจะฮือฮาแค่ไหนถ้าได้รู้ว่าผมจะชกกับโจชัวอีกรอบ พวกเขาดูมวยปาหี่กันมามากพอแล้ว ผมจะน็อกโจชัวแล้วกลายเป็นแชมป์โลกหลายสถาบันให้ดู”

 

Legendary Boxing Highlights

 

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC/boxingscene.com/looptonga.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments