<<>> หลังจากเกิด *ดราม่า* เมื่อคณะกรรมการเฉพาะกิจคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ  (ไอโอซี) ถูกโจมตีว่าไร้ความรับผิดชอบ หลังคณะกรรมการดังกล่าว ที่ถูกตั้งแต่มาเพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 แทนที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) นั้น ยืนยันแข่งขันตามกำหนดเดิม ก่อนที่สุดท้ายทัวร์นาเมนต์ที่แดนผู้ดีต้องถูกยกเลิกหลังแข่งกันไปได้แค่ 3 วัน

 

แต่ถึงแม้จะมีการยกเลิกการแข่งขันไปแล้ว ก็เกิดกรณีที่สหพันธ์มวยตุรกี ได้เปิดเผยออกมาว่ามีนักมวย 2 คน และโค้ชอีก 1 คนที่ติดเชื้อในช่วงเวลาดังกล่าว  โดย2 นักมวยและโค้ชโดนตรวจพบว่าติดเชื้อเมื่อกลับมาถึงตุรกี นั่นเอง และล่าสุด ทีมเสื้อกล้ามของโครเอเชีย ก็ออกมาเผยว่ามีคนในทีมติดเชื้อรวม3 คน ส่งผลให้มีนักกีฬาและทีมงานจากชาติที่ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ติดเชื้อเพิ่มรวมเป็น 6 คนแล้ว โดยเลขาฯ องค์กรมวยโครแอต กล่าว 

 

ด้าน IOC ได้ตอบโต้ด้วยออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ (IOC) ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและได้ทำการตรวจสอบถึงมูลเหตุที่ทางนักชกจากตุรกีและโครเอเชีย ได้กล่าว ผลปรากฏว่า ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าแสดงสมาชิกของทั้ง2ทีมที่ติดเชื้อ coronavirus ในระหว่างการแข่งขันรอบคัดเลือกมวยโอลิมปิกส์ ที่กรุงลอนดอนแต่อย่างได หลังแข่งขันเพียงสามวัน ก่อนที่จะถูกยุติลงก่อนกำหนดในวันที่ 16 มีนาคมเนื่องจากการระบาดของ COVID-19

 

 

 

โดยมีรายงานข่าวบางกระแสได้เปิดเผยออกมาว่า ในช่วงของการแข่งขันมวยรอบคัดเลือกสู่โอลิมปิกที่ญีปุ่นนั่น ทาง BTF เผยได้มีผู้คนมากมายในกรุงลอนดอน ที่กำลังจับจ้องกับเกมกีฬาอย่างอื่นและกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นเวลาเดียวกันในสหราชอาณาจักร เพราะในตอนนั่นยังไม่มีข้อจำกัด และตะหนักของรัฐบาล และนี้จะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นักมวยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ อาจจะติดจากสถานที่อื่นที่ไม่ใช่สนามมวยในการแข่งขัน ก็เป็นได้ 

 

 

แต่ถึงอย่างไรทางIOC ก็แสดงความห่วงใยต่อคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ และส่งความปราถนา ดีให้พวกเขาฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยทาง BTF จะดูแลอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการโอลิมปิกของทั้งสองชาติ ต่อไป…

เออ..หมายความว่า คณะกรรมการเฉพาะกิจคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ  (ไอโอซี) บอกนัยๆว่า ตัวเองบริสุทธิ์ อย่างงั้น นะจิเนอะ….อิ…อิ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments