<<>> ประธานสหพันธ์มวยตุรกี จวกใส่ “ไอโอซี” ไร้ความรับผิดชอบ จัดคัดมวยโอลิมปิกส์ จนมีนักมวยตุรกีติดเชื้อโควิด-19 ..อียัพ กอสเกช ประธานสหพันธ์มวยสากลของตุรกี กล่าวตำหนิคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่เป็นฝ่ายจัดว่าขาดความรับผิดชอบ หลังจากที่มีนักมวยสากลสมัครเล่น 2 ราย และ เทรนเนอร์ 1 ราย ที่เชื่อว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิกส์ 2020 โซนยุโรป ที่กรุงลอนดอน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยการชกที่คอปเปอร์ บ็อกซ์ อารีน่า มีนักมวยจาก 40 ชาติเข้าร่วม แต่แข่งไปได้ 3 วันก็ยกเลิกหลังจากโควิด-19 แพร่ระบาดหนักขึ้น 



เว็บไซต์ของสหพันธ์มวยตุรกี เผยว่า เซอร์ฮัต กูแลร์ และเทรนเนอร์ เซย์ฟุลัลลาห์ ดัมลูปินาร์ ติดเชื้อไวรัสมรณะมาจากอังกฤษ และ กอสเกช กล่าวว่า “ในขณะที่ทั่วโลกกำลังใช้มาตราการเข้มงวดรับมือกับไวรัส ผมงงมากที่คณะกรรมการไอโอซีและรัฐบาลอังกฤษปล่อยให้มีการแข่งขัน แม้จะมีความกังวลกันเยอะมาก และแทบทุกกีฬาหยุดหมด”
 
 


กอสเกช ที่ยังเป็นรองประธานสหพันธ์มวยสากลยุโรป ระบุอีกว่า “อย่างไม่มีโชคที่ 2 นักมวยของเราและโค้ชโดนตรวจพบว่าติดเชื้อเมื่อกลับมาถึงตุรกี ทั้งหมดได้รับการรักษาแล้วและขอบคุณพระเจ้าที่พวกเขาหายดี มันเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของฝ่ายจัดของไอโอซี” 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments