<<>> งานเข้าวงการมวย เรียกว่าเป็นช่วงซวยขนานแท้ครับสำหรับอ็อตโต้ วอลลิน (20-1, 13 KO) นักชกตัวท็อปชาวสวีเดนของรุ่นเฮฟวี่เวธ

เมื่อ 4 อาทิตย์ก่อน วอลลินเพิ่งประสบอุบัติเหตุกระดูกเท้าซ้ายแตกทำให้เขาถูกปลดออกจากรายการ PBC ซึ่งเดิมทีเขาจะต้องชกเป็นคู่เอกเจอกับลูคัส บราวน์ อดีตแชมป์โลกจอมฉาว ล่าสุดดูเหมือนว่าวอลลินจะเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 ซะแล้ว

 

วอลลินให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene สดๆร้อนๆเลยว่าเขามีอาการป่วยหลายอย่างที่ตรงกับอาการของผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่เนื่องจากอาการยังไม่รุนแรงมาก เขาก็เลยแค่กักตัวอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ไปตรวจ เพราะเขาคิดว่ามีคนที่เสี่ยงและต้องการพบแพทย์มากกว่าเขาอีกเยอะ โดยตอนนี้วอลลินกักตัวอยู่ที่บ้านในเมืองแมนฮัตตันมาแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มีนา

 

“ผมยังอาการไม่หนักมาก” วอลลินกล่าว “ผมไอ มีน้ำมูกและก็ไข้ขึ้นอ่อนๆ เอาจริงๆก็ไม่ได้เป็นไข้อะไรมากมายนักหรอก ผมอาการดีขึ้นเรื่อยๆจนจู่ๆผมก็เริ่มสูญเสียประสาทรับรู้ไปซะงั้น กินอะไรก็ไม่รู้รส ดมอะไรก็ไม่ได้กลิ่น ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้กลิ่น แต่เริ่มรู้รสแล้วล่ะ มันเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวมาก ผมใจแข็งก็จริง แต่ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจละ เพราะงี้ไงผมถึงอยากให้ทุกคนทำตามกฎ อยู่แต่ในบ้าน เว้นระยะห่างทางสังคม บางคนเขาจริงจังกับเรื่องนี้มากนะ”

 

www.tapology.com

 

ก่อนหน้านี้แม่ของวอลลินเองก็เริ่มมีอาการของผู้ติดเชื้อเหมือนกันในตอนที่เธอเดินทางกลับไปถึงสวีเดนหลังเดินทางมาเยี่ยมเขาที่สหรัฐ แม้แต่สามีของแม่เขา (พ่อเลี้ยง) ก็มีอาการไม่ต่างกัน

 

ปัจจุบันมีการยืนยันมาแล้วว่าพ่อเลี้ยงของวอลลินติดเชื้อโควิด 19

 

“พ่อเลี้ยงผมแทบไม่มีอาการเลยจนกระทั่งเขาเริ่มมีอาการลิ่มเลือดอุดตัน” วอลลินเสริม “เพราะอย่างนี้เขาเลยไปที่โรงพยาบาล ที่นั่นแหละที่เขาไข้ขึ้นและมีอาการเหมือนคนติดเชื้อ พอตรวจดูก็พบว่าติดเชื้อ ทำใจยากนะเมื่อคิดถึงเรื่องการแพร่กระจายจากคนสู่คน”

โชคดีที่แม่ของวอลลินยังปลอดภัยดี

“พวกเขาไม่ตรวจแม่ผมเพราะเชื่อว่าเธอน่าจะเป็นหวัดเฉยๆมากกว่า” วอลลินอธิบาย “เธอมีไข้สูง แต่ไม่ได้เลวร้ายมาก ผมเองก็ไม่ได้เป็นอะไร ทุกวันนี้ผมนี่ระแวงตัวเองเหลือเกิน อาการต่างๆมันโคตรตรง”

 

 

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC/boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments