<<>> คาร์ลอส บัลโดเมียร์ อดีตกำปั้นชาวอาร์เจนติน่า ดีกรีแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก วัย 49 ปี เขาเป็นนักชกที่ถือว่าสร้างสีสรรค์ให้กับวงมวยโลกในช่วง 1993-2014 หลังการประกาศแขนนวมไปแล้ว เขาต้องเจอเข้าวิบากที่กระทำไว้ เมื่อถูกอดีตภรรยาของตัวเองที่หย่าร้างไปแล้ว กล่าวหาว่าข่มขืนลูกสาวของตัวเองวัยเพียงแค่ 8 ขวบ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งเขาตั้งข้อหาและถูกจับกุมตัว เมื่อปี 2016 ก่อนที่จะขอประกันตัวหลายครั้งแต่อย่างไรก็ตาม หลังคดียืดเยื้อมานาน ล่าสุดศาลสูงในอาร์เจนติน่าได้พิจารณาคดีและสั่งลงโทษ อดีตกำปั้นชาวอาร์เจนติน่า ด้วยการจำคุกเป็นระยะเวลาถึง 18 ปี ในเรือนจำกลางของประเทศในปี 2019

 

 

บัลโดเมียร์ ได้แสดงอาการไม่พอใจอย่างมากพร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกฟ้องร้อง นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีพฤติกรรมไม่เคารพต่อศาลด้วยการชูนิ้วกลางต่อหน้าศาลให้กับนักข่าวที่เดินทางเข้าติดตามทำข่าวด้วย

สำหรับ คาร์ลอส บัลโดเมียร์ กลายเป็นที่จับตามองทันทีเมื่อสามารถพลิกล็อกเอาชนะคะแนน แซบ จูดาห์ ยอดกำปั้นชาวสหรัฐฯ พร้อมทั้งกระชากแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก (WBC) และเข็มขัด เดอะริง ไปครองเมื่อปี 2006 ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น


แต่ครองแชมป์ได้ไม่นาน ก็มาเสียแชมป์ให้กับ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนของปีนั้น จากนั้นช่วงชีวิตอาชีพก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ ด้วยการแพ้ให้กับ เวอร์นอน ฟอร์เรสต์ และ กาเนโล่ อัลวาเรซ ก่อนตัดสินใจแขวนนวมเมื่อปี 2014 ด้วยสถิติชนะ 49 (ชนะน็อก 15 ครั้ง) แพ้ 16 และเสมอ 6 ครั้ง

 

 

และล่าสุด มีรายงานข่าวจากกรุง บัวโนสไอเรส ถึงเหตุการเจรจนในเรือนจำที่เจ้า บัลโดเมียร์ จองจำ

ในตอนบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา และมีข่าวลือออกมาว่า”ทาทา” บัลโดเมียร์ ได้ถูกลูกหลงเสียชีวิตระหว่างการจลาจลแล้ว

 

อย่างไรก็ตามทนายความและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า ข่าวดังกล่าวระบุถึงสื่อของอาร์เจนตินาเองที่รายงานออกไปคาดเคลื่อน โดยความเป็นจริงแล้ว ได้เกิดการจลาจลขึ้นจริงจากสาเหตุถึงความไม่พอใจของเหล่านักโทษในเงื่อนไขของการเยื่อนของญาติที่ไม่ให้ในระยะนี้ พร้อมระบุข้อเท็จจริงมีเสียชีวิตห้าคน แต่อยู่คนละพื้นที่ของ บัลโดเมียร์ ที่ถูกจองจำไว้..เคลียร์ จร้า…จบข่าว..

 

Jack O’Connell

 

@ News  Photo Credit :: notifight / sport.sanook/ Komthai

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments