<<>. เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สมาคมมวยโลก WBA พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้สั่งไห้ มานูเอล ชาร์ (31_4_17ko) แชมป์โลกลาพักWBAเฮฟวี่เวตชาวเลบานอน แต่มาหากินในยุโรป หลังจากหลุดจากการโดนแบน2ปี จะต้องชกไฟท์บังคับกับ เทรเวอร์ ไบรอั้น (20_0_14ko) รองเบอร์1ชาวอเมริกา ทันที โดย ออเรลิโอ ฟิเอนโก้รองประธาน WBA กล่าวด้วยว่า ไห้ทั้งคู่ประมูลสู้กันว่าฝ่ายใดจะจัด ในจำนวนราคาสิทธิ์จะอยู่ใน 15,000USS จำนวนเงินขั้นต่ำ ส่วนในราคาในครั้งนี้ตกอยู่ที่1,000,000ดอลล่าร์สหรัฐ​ และรองประธานฟิเอนโก้ จะเป็นผู้ดำเนินการการประมูลในครั้งนี้ด้วยตัวเอง เพื่อไม่ไห้เกิดความสงสัยใดๆ

 

ล่าสุดปรากฎว่า ดอนคิงโปรดักชั่น โปรโมเตอร์ของไบรอั้น ชนะการประมูลในราคา2ล้านเหรียญ
ทั้งนี้ตาเฒ่าดอนคิงผู้จะรับหน้าที่จัดศึกนี้ครั้งนี้ หลังจากห่างหายในการจัดศึกชิงแชมป์โลกไปนานร่วม10ปี ตอนนี้กำลังมองหาเวทีการแข่งขัน ระหว่างมานูเอล ชารร์ชาร์และเทรเวอร์ ไบรอัน เอาไว้แล้ว โดยคู่นี้อาจจะลงที่ ลาสเวกัสหรือไปกรุงริยาร์ด ซาอุดิอะราเบีย ส่วนวันเวลาดอนคิงบอกจะแจ้งไห้รับทราบภายหลัง เพราะสถานะการ Kovid19 ยังตรึงเครียดอยู่

 

www.worldboxingnews.ne

โดย มานูเอล ชาร์ร นั้นWBAยังคงแขวนป้ายไห้ถือแชมป์โลกอยู่ เป็นแชมป์โลกลาพัก ถูกแบนไปสองปีจากการถูกจับได้ไช้สารกระตุ้น ตอนนี้รอดพ้นโทษแล้ว


เขาคว้าแชมป์โลกWBAเฮฟวี่เวตได้ ด้วยการชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ อุซตินอฟ นักชกจากรัสเซีย ไปเมื่อช่วงปลายปี2017 นี้เรื้อเวทีไปตั้ง2ปีกว่า ตอนนี้อายุอานามก็ปาไปจะ40แล้ว ไม่รู้หัวจิตหัวใจจะยังสู้ได้อีกหรือปร่าว ส่วนไบรอั้นก็ไช่ย่อย ต่อยครั้งสุดท้าย สิงหาคม 2018 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ขึ้นชกเลยตั้งปีกว่า อืมม ชกกันคงชวนง่วงแหงๆ

 

Yalter777

32

 

@ News  Photo Credit :Tanit Shadee/boxingscene.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments