<<>> เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ไม่ได้เริ่มต้นชกมวยด้วยความรักความชอบ แต่ด้วยแรงบันดาลใจบางอย่างทำให้เขายอมทนเจ็บ ทนซ้อมหนักในทุก ๆ วันหลังเลิกเรียน เป้าหมายปลายทางในการชกมวยไม่ใช่ชื่อเสียง ตำแหน่ง หรือถ้วยรางวัล แต่คือค่าตอบแทนที่จะได้รับในแต่ละครั้ง คงไม่แปลกถ้าเด็กชายคนนี้จะนำเงินที่ได้จากการชกมวยที่แลกมาด้วยความเจ็บปวดของตัวเองมาใช้สอยซื้อของที่ตัวเองชอบและอยากได้ แต่เขากลับนำเงินจำนวนนี้มาเปลี่ยนเป็น ขนม อาหารสำหรับเด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาส อาหารสำหรับสุนัขและแมวจรจัดตามสถานที่ต่าง ๆ

 

ถ้าถามว่าเขาทำไปทำไม ทำเพื่ออะไร คำตอบที่ชัดเจนในใจ แม้ว่าจะอธิบายมาเป็นคำพูดได้ไม่ชัดเจนนักสำหรับเด็กในวัยนี้ เหตุผลเดียวที่เขาเอาเงินที่ได้จากการชกมวยทุกครั้งไปช่วยเหลือผู้คนที่ลำบากยากเข็ญ สุนัขและแมวจรจัด เพราะเขาเชื่อว่า นี่คือบุญ ที่จะมาช่วยล้างบาปให้กับพ่อ เพราะเขาเชื่อว่าสิ่งที่พ่อทำในวันนี้ คือการฆ่าคน ทางเดียวที่เขาจะช่วยแบ่งเบาบาปจากพ่อได้ นั่นก็คือการเพียรพยายามสั่งสมความดี แม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว บาป บุญ จะเป็นคนละส่วนที่ไม่อาจทดแทนกันได้ แต่สิ่งที่เด็กชายคนนี้ได้รับอยู่ทุกวี่วัน ก็คือ

 

 

ความเมตตาต่อสรรพสัตว์ร่วมโลก หัวใจแห่งการให้ สิ่งเหล่านี้ล้วนหล่อหลอมให้เขามีจิตใจที่อ่อนละมุน เข้าใจโลกในวัยที่ยังไร้เดียงสา บาปจากพ่อจะถูกปลดเปลื้องลงไปได้บ้างหรือไม่ ความคิด ความเชื่อของเด็กคนนี้เป็นอย่างไร ร่วมติดตามหาคำตอบของเด็กชายระฟ้า อัครเทวา หรือ ฐานทัพ พงษ์บางขวาง ไปพร้อม ๆ กัน ในรายการคนค้นฅน วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

 

 

 

@ News  Photo Credit :: TvburabhaOfficial

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments