<<>> พ่อค้ากำปั้นวัยดึก..กับรายงานจากเม็กซิโกเมืองมวย ถึงคู่มวยวัยเก๋าระหว่าง อิราน ดิแอซ (17-3-3)วัย 30ปี กับเพื่อนร่วมชาติรุ่นพี่ ออสวัลโด้ โนโวอา(14-10-4) วัย 38ปี ได้ถูกกำหนดขึ้นโปรแกรม 7 มีนาคม ที่ Multiple Use Center ใน Hermosillo, Sonora; เม็กซิโก 

อิราน ดิแอซ พวกเราคงพอจะจำกันได้ เขาคือผู้ท้าชิงไฟท์แรกของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เล่นเอาเราต้องวิ่งไล่ชกจนลิ้นห้อย แม้สุดท้ายเราจะเป็นผู้ชนะก็ตามแต่เขาสามารถทนฤทธิ์หมัดของเจ้าแหลมได้ ต้องถือว่าอึดใช้ได้เลย หลังแพ้เราไปเมื่อปี61  ดิแอซก็กวดชัย3ไฟต์รวด อันดับโลกยังคงอยู่ 

 

นี้คือมูลเหตุที่ทำให้เสือเก๋าอย่างเจ้า ออสวัลโด้ โนโวอา อดีตแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวท 105 ปอนด์ ของ WBC ที่หอบเข็มขัดข้ามน้ำข้ามทะเลมามอบให้เจ้าน้อย วันเฮง ซีพีเอฟ ในไฟต์ป้องกันเข็มขัดของเขาในเมืองไทย เมื่อปี2557 และต้องกลับบ้านมือเปล่าเพราะไม่ยอมออกจากมุม พ่าย RTDไปในยกที่9  (6 พ.ย. 2557) จนทำให้เจ้าน้อยกลายเป็นแชมป์โลกคนที่47 ของเมืองไทยทันที

 

 

 

แต่หลังจากนั่นเขาก็ขึ้นชกอีก 8ไฟต์ ไม่น่าเชื่อจริงๆว่า โนโวอาจะสะกดคำว่าชนะไม่เป็น พ่าย5 เสมอ3 แต่กับวันนี้เขากลับ *ลืมแก่* เมื่อมีแบ็กดีหนุุนหลัง ซงขึ้นชกอีกครั้งในวัย38 กับ อิราน ดิแอซ ที่มีอันดับโลกของสภามวยโลกหนีบอยู่ งานนี้จึงเป็นบทพิสูจน์กันว่า ระหว่างคู่ปรับของเจ้า น้อย-แหลม คนไหนจะแน่ และเข้าวินก่อนกัน…..คอยดู..

 

N Store

Pac-Man Boxing

@ news image credit  ::notifight.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments