<<>> สภามวยโลก มวยไทย หรือ “WBC Muaythai” เตรียมจัดงานประชุมใหญ่นัดปฐมกฤษ์ รวม 52 องค์กรมวยไทยจากทุกทวีปทั่วโลก วางตัว เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ ล้มแชมป์มิดเดิลเวตมวยไทยกับ ยูเซฟ บัวฮาเนม พร้อม ยอดวิชา ,สะท้ายฟ้า ,กุหลาบดำ ฯลฯ กระหึ่มเวทีลุมพินีนัดพิเศษ วันอาทิตย์ที่ 15 มี.ค.ศกนี้

พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC Muaythai) เผยความคืบหน้า ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่ สามัญประจำปีขึ้นเป็นครั้งแรก ในงาน “เวิลด์บ๊อกซิ่ง เคาน์ซิล มวยไทย คอนเวนชั่น” ครั้งที่ 1 (World Boxing Council Muaythai Convention) ที่ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทลแบงค็อก กรุงเทพ ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.63



ในงานจะมีตัวแทนองค์กรมวยไทยจากประเทศต่างๆทั่วโลก เบื้องต้นรวม 52 ชาติ เดินทางมาร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นปีแรก วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่มวยไทยและใช้กติกาตามหลัก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อรองรับจัดการแข่งขันเป็นมาตรฐานทั่วโลก ภายใต้การสนับสนุนของ สภามวยโลก (WBC) ทั้งยังจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย ตลอดจนเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติมาเรียนมวยไทยตามหลักสูตรของกกท. โดยการรับรองของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา อีกด้วย

 


ในการประชุมตลอด 3 วันนอกจากจะมีการอบรม สัมมนามวยไทย แล้ว วันอาทิตย์ที่ 15 มี.ค.จะมี การแข่งขันมวยไทยนัดพิเศษอย่างยิ่งใหญ่ ที่เวทีลุมพินี เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมตัวแทนจากทั่วโลกได้ชมการแข่งขัน คู่เอก เป็นการล้มแชมป์มวยไทยโลก รุ่นมิดเดิลเวต 160 ปอนด์ระหว่าง เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ แชมป์เวทีลุมพินี กับ ยูเซฟ บัวฮาเนม แชมป์ WBC Muaythai ชาวเบลเยี่ยม


พร้อมคู่มวยอื่นๆอาทิ ยอดวิชา ยอดวิชามวยไทยยิม พบ สะท้านฟ้า ราชานนท์,ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย พบ กุหลายดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย

นอกจากนี้ยังมี กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ และ อภิเชษฐ์ เพชรมณี ป้องกันแชมป์สากลอาชีพ WBC Asia ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างประสานคู่ชก

 


สำหรับงานประชุมใหญ่ครั้งนี้ จะมียอดมวยไทยในตำนาน อาทิ สามารถ พยัคฆ์อรุณ,ผุดผาดน้อย วรวุฒิ ,ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์ ฯลฯ โชว์ตัวร่วมงาน และ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด พร้อมเปิดให้ชาวต่างชาติ ที่สนใจลงทะเบียนร่วมงาน ราคา 200 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 6,400 บาท) และอนุญาตให้ผู้สนใจทั่วไปชาวไทย ร่วมงานในราคาพิเศษ 100 เหรียญสหรัฐ (3,200 บาท) รวมค่าอาหารกลางวัน ตลอดการสัมนาทั้งสามวัน และเข้าชมมวยที่เวทีลุมพินี

 

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /khaosod.co.th/sangvean/komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments