<<>> ไม่ต้องสุขุมนุ่มลึกหรือพูดจารักษาน้ำใจเพื่อนร่วมอาชีพแต่อย่างใด แอนโทนี่ โจชัว แชมป์ IBF, IBO, WBA และ WBO รุ่นยักษ์ชาวสหราชอาณาจักร ประกาศโต้งๆไปเลย ว่าข้านี้ถือหางไทสัน ฟิวรี่ นักชกเสียงดีเพื่อนร่วมชาติ ที่จะขึ้นชิงแชมป์ WBC เฮฟวี่เวทจาก ดิออนเตย์ ไวด์เดอร์ คู่ปรับเก่าอีกคำรบ

ผลการชกในไฟต์แรกของคู่นี้ จบลงด้วยผลเสมอ อย่างไรก็แล้วแต่ ไวล์เดอร์ สามารถตะบัน ฟิวรี่ ร่วงลงโดนนับได้ถึงสองครั้งสองครา โดยเฉพาะครั้งที่ 2 นั้น ว่ากันว่าไวล์เดอร์ต่อยหมัดที่สามารถน็อคได้ทุกคนบนโลกไปแล้วทีเดียวเชียว

 

แต่หลังจากนอนตาค้างอยู่แป๊บนึง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ผงาดขึ้นมายืนเสียอย่างนั้น รวมถึงผลงานโดยรวมทั้งไฟต์ ที่กูรูหลายๆท่านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฟิวรี่ นั้นเคลื่อนไหวร่างกายสวยอย่างไมเคิล แจ็คสัน โยกหลบอย่างเมามันราวกับสาวเจ้าที่ขอเพลงที่มีงูในผับ อีกทั้งยังปล่อยหมัดเข้ากระทบร่างกายไวด์เดอร์ได้มากว่า และน่าจะเป็นผู้ชนะในไฟต์นั้น

ถึงอย่างไร ผลเสมอก็ไม่น่าเกลียด และเวลาราวๆ 14 เดือนต่อมา โชคชะตาและเงินทองก็ทำให้ทั้งคู่กลับเจอกันอี

อ่าว ผมลืมไปเลยว่าจะเขียนถึงข่าวที่โจชัวออกมาแสดงทัศนะถึงผลการชกของมวยคู่นี้ ผ่านการนำเสนอของ boxingscene

 

 

ทำไมบทสัมภาษณ์ของโจชัวถึงเป็นที่สนใจ? แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในสามจักรพรรดิ์ยุคปัจจุบันของเฮฟวี่เวท พ่วงด้วยตำแหน่งมวยค่าตัวโคตรแพงในรุ่น ถึงแม้ส่วนตัวผมจะคิดว่าในสามคนนี้ โจชัว อ่อนสุดและค่าตัวแพงเว่อร์ไปสุดๆแต่ผมจะไม่พิมพ์บอกใครหรอก แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้น ผมว่าคนทั้งโลกน่าจะรู้ดีว่า แอนโทนี่ โจชัวนี่แหละ คือคู่ชกคนต่อไปของผู้ชนะระหว่าง ไวล์เดอร์ กับ ฟิวรี่

 

“ผมว่าดิออนเตย์ ไวล์เดอร์ มาดีกว่านะ ผมว่าเขาอยากชนะเพื่อมาเจอผม เขาอยากได้บิ๊กไฟต์ที่ทำเงินอ่ะแหละ และคงไม่มีนักมวยคนไหนให้เขามากกว่าที่จะได้จากผมแล้ว เขาคงมุ่งมั่นสุดๆแน่ๆ”

โจชัว เปิดหัวได้สะเด่า พุ่งเป้าไปที่ความหิวเงิน ตบท้ายด้วยการชมตัวเอง

“แต่ผมว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นผู้ชนะ” แน่ะ หักมุมไปเก๋ๆ

 

“โอกาสที่ไวล์เดอร์จะชนะมีเพียงตัวเลือกเดียว คือการชนะน็อคแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ความหมายคือเขาคงต้องกดหมัดสุดแรงเกิดให้มันสัมผัสปลายคางฟิวรี่ให้จั๋งหนับ และมันต้องรุนแรงขนาดทำให้ฟิวรี่หลับไม่ตื่นนั่นแหละ ซึ่งไฟต์แรกก็เห็นๆกันอยู่ว่า เขาทำมันไม่ได้ เขาไม่มีสุดยอดอัลตร้าสเปเชียลหมัดแห่งขุนเขาทะเลอะไรรุนแรงขนาดนั้น เห็นมั้ยว่าฟิวรี่ยังลุกขึ้นมาได้”

 

 

“แต่ฟิวรี่น่ะเฟี้ยวก็เยอะ ดักต่อยเก็บคะแนนได้เจ๋งมาก เขาสามารถสร้างความเจ็บปวดให้ไวล์เดอร์ได้ตลอดเวลา บางทีบางคนก็ประเมินพลังหมัดเขาต่ำไปนะ และใครก็ตามที่คิดเช่นนั้น เขาคงโดนฟิวรี่ลงโทษอย่างสาสมแน่ๆ

 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่ MGM แกรนด์ ลาสเวกัส การปะทะกันของยอดมวยเฮฟวี่เวทไร้พ่าย 2 คน 2 สไตล์ ซึ่งไม่ควรพลาดโดยประการทั้งปวง

 

Motivedia – Boxing

@ News  Photo Credit : boxingscene/ฝีปากมวยโลก/upnewsinfo.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments