<<>> ซือ ฉาน (18-2, 3) แชมป์โลกในรุ่น 126 ปอนด์ ของ WBA วัย25ปี เขาคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาจากเฮซุส โรฮาส แชมป์โลกชาวเปอร์โตริกัน 117-111/116-112/118-110 ขาดวิ่น เมื่อ 26 มกราคม 2562 ที่ โตโยต้า สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ในฮุสตั้น พร้อมกับสร้างสถิติเป็นนักชกจีนคนที่สามที่ได้เป็นแชมป์โลก และเป็นการคว้าแชมป์ในอเมริกาเป็นครั้งแรกเสียด้วยเยี่ยมเลย

   จากวันนั่นถึงวันนี้ ซือ ฉาน สามารถป้องกันไปแล้วสองไฟต์ โดยการเก็บฉากกับอดีตแชมป์โลกยุ่น Shun Kubo ยก6ในบ้าน (26พ.ค.2562) แต่กลับป้อง2เขาเดินทางบุกเมกาอีกแต่ครั้งนี้ ทำได้แค่เอาชนะคะแนน แมนนี โรเบิลส์ นักชกเมกาเจ้าบ้าน 120–108/118-110/119-109 ขาดเช่นกัน 23 พ.ย.2562 ส่งท้ายปี

 

www.chinadailyhk.com

 

    กับไฟต์ป้อง ครั้งที่3ได้ถูกกำหนดขึ้นอีกครั้งในบ้านประเทศจีนเดือนเมษายน แต่..ต้องเจอเข้ากับปัญหาที่คาดไม่ถึง เริ่มจากที่ผู้ฝึกสอนหรือโค้ชชาวฟิลิปปินส์ ได้เดินทางกลับบ้านในช่วงปีใหม่ของจีน แต่ วิกฤ ที่เกิดจากการระบาดของโรคไวรัสโคโรนาที่ทวีความรุนแรงขึ้น ทำให้พวกเขาไม่สามารถจะกลับเข้าประเทศจีนได้อีก ทำให้แผนงานการซ้อมต้องซะงัก ทางออกที่ดีที่สุด เมื่อโค้ชฟิลิปปินส์ไม่สามารถเข้าประเทศได้ พวกเขาจึงตกลงที่เดินทางไปหายเองเมืองปินอย แต่ต้องผิดหวังเมื่อทางการฟิลิปนส์ได้ตอบปฎิเสธห้ามชาวจีนเข้าประเทศเช่นกัน

 

ตัวเลือกสุดท้าย ประเทศไทย ที่ยังไม่มีมาตรกที่เข้มมากนัก ที่สุดทีมแชมป์โลกจีนลงตัวที่บ้านเราเพื่อการฝึกซ้อม นอกเหนือจากตัวแชมป์ซือ ฉาน แล้วยังจะมี Baishanbo Nasiyiwula  (16-3-1, 6) [拜山波] และอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก Wulan Tuolehazi  (13-4-1, 6) [乌兰] เพื่อนรวมค่ายที่มีโปรแกรมขึ้นชกเคลื่อนไหวเช่นกัน มาด้วย

 

 

จากสถานการณ์ที่กำลังเป็นภัยเงียบเริ่มจะกระหึมโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทำให้สะเทือนกันทั่วทุกวงการ ไม่เว้นวงมวย โดยเฉพาะกับนักชกและแชมป์โลกจากเมืองจีนแล้ว มักจะถูกดีลิสก่อนเป็นอันดับแรก จนทำให้เป็นอุปสรรค์อย่างมากสำหรับการชกป้องครั้งต่อไปของ ซือ ฉาน  แชมป์เข็มขัดเฟเธอร์ WBA แม้ล่าสุด จะมีข่าวดีไฟต์หน้าลงตัวที่เมกาแล้วก็ตาม แต่สำหรับในตอนนี้พวกเขาเหมือนคนเร่รอนที่ทั่วโลกไม่ต้องการ   เดินหน้าสลอนอยู่ที่ประเทศไทยเรา อยู่นี้เลย…น่าเห็นใจ เนอะ ขอเป็นกำลังใจให้แล้วกัน นะครับ..

 

 
@ ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::
 

@ News  Photo Credit ::asianboxing.news /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments