<<>> มีคิวขึ้นสังเวียน “มวยกรง” แปดเหลี่ยมของ UFC ต่อเนื่องทันใจสำหรับ “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี นักสู้ MMA สาวไทยที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายศิลปะการต่อสู้แบบผสมค่ายใหญ่ของโลกอย่าง UFC และเปิดหัวคว้าชัยชนะประเดิมสังเวียนอย่างสวยงามไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่มสถิติในแบบ MMA เป็นชนะ 4 แพ้ 1 ล่าสุด “น้องหล้า” มีคิวขึ้นสู้ไฟต์ต่อไปเรียบร้อยในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้เอง ในรายการ UFC Fight Night 168 ที่ไปจัดกันที่สังเวียน Spark Arena ที่กรุงโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์

 



sport.sanook

 

โดยที่คู่ต่อสู้ของ “น้องหล้า” นั้นเดิมที่จะเป็นนักสู้สาวชาวสหรัฐอเมริกาอย่าง ฮันน่าห์ โกลดี้ ที่มีสถิติชนะ 5 แพ้ 1 เรียกว่าประสบการณ์และฝีมือพอๆ กัน แต่ล่าสุดสาวอเมริกันมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ จึงต้องถอนตัว ทาง UFC จัดนักสู้สาวอเมริกันอีกราย แองเจล่า ฮิลล์ มาเป็นคู่ต่อสู้สาวไทย ต้องถือว่าเป็นงานหนักมากๆ เลยทีเดียว เพราะแองเจล่า ฮิลล์นั้นมีประสบการณ์โชกโชน ลุยศึก MMA มาตั้งแต่ปี 2014 และเคยขึ้นสังเวียนทั้งในโปรโมชั่นของ UFC และ Invicta มาแล้ว มีสถิติชนะ 11 แพ้ 7 โดยสองไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมานี้เอง เธอก็เอาชนะคู่ต่อสู้ได้แบบไม่ครบยกทั้งสองไฟต์ แถมยังมีประสบการณ์บนสังเวียนคิ๊กบ็อกซิ่งอย่างเหลือเฟือ ชกมาแล้ว 16 ไฟต์ชนะรวดอีกต่างหาก

 


ก็ถือว่าทาง UFC จัด “ของจริง” มาให้นักสู้สาวไทยพิสูจน์ฝีมือกันเลยทีเดียว ยังดีที่คู่ต่อสู้รายนี้ดูทรงแล้วเป็นสายยืนสู้เหมือนกัน จากประวัติที่เคยชกคิ๊กบ็อกซิ่งมาก่อน รวมทั้งจากสถิติที่ไม่เคยเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยการ “ซับมิชชั่น” ได้เลย อย่างน้อยก็ไม่ใช่ “ของแสลง” ของนักสู้ไทยส่วนใหญ่ เชื่อว่าสาวไทยน่าจะพอรับมือไหว รวมทั้งวัยที่ปาเข้าไป 35 ปีแล้ว และจะได้พักหลังไฟต์ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มกราคมอย่างที่ว่าแค่ช่วงสั้นๆ อาจมีอาการล้าได้ “น้องหล้า” ในวัย 24 กำลังห้าวก็น่าจะฟิตซ้อมเตรียมความพร้อมของร่างกายและลับฝีมือให้เต็มที่ น่าจะพอให้แฟนๆ ชาวไทยได้ลุ้นกันได้อยู่

 


ไฟต์นี้สู้กันในรุ่นสตรอว์เวทเหมือนเดิม นักสู้สาวไทยถือว่าทำน้ำหนักสบายๆ ต้องคอยดูกันว่าจะมี “ซิกซ์แพ็ค” มาโชว์ตามที่ได้ประกาศไว้เมื่อตอนไฟต์ประเดิมหรือเปล่า เสียดายอยู่นิดเดียวที่ไฟต์นี้ไปกำหนดลงในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ซึ่งมีมวยโลกคู่ใหญ่รุ่นยักษ์ “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ พบกับ “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ ภาคสอง ซึ่งมีถ่ายทอดสดมาเมืองไทยซะด้วย เชื่อว่าแฟนๆ ไฟต์คลับ คงไปโฟกัสอยู่ที่มวยโลกคู่ยักษ์คู่นี้มากกว่า แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้แฟนๆ ชาวไทยแบ่งใจมาเชียร์ “น้องหล้า” ของเราด้วยก็แล้วกัน จะได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการ MMA บ้านเราต่อไป

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

 

 

 
@ News  Photo Credit :: MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments