<<>> วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ของทุกปี ณ ค่ายมวยไทย ศิษย์ยอดธง หนองปรือ พัทยา จังหวัด ชลบุรี ลูกหลานและ ลูกศิษย์ ต่างพร้อมใจกันร่วมจัดงานรำลึกถึง ปรมาจารย์มวยไทย ผู้ยิ่งยง และยังเป็นที่รักและเคารพของคนในวงการมวยไทย ภายใต้ แบรนด์ ศิษย์ยอดธง

อีกทั้ง ครูตุ๊ย ยังเป็นบุคคลอันทรงคุณค่า ที่ได้รับความเคารพ การนับหน้าถือตา เป็นอย่างมากใน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง พัทยา จังหวัดชลบุรี เนื่องด้วย ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านได้สร้างคุณงามความดีไว้ทั้งกับวงการมวยไทย และสังคมของพี่น้อง ชาวหนองปรือ และในตัวเมืองพัทยาเอง

ซึ่งครูตุ๊ย เป็นทั้งผู้ให้และ เสียสละกับผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก เป็นจำนวนมาก ถึงขนาดถูกรางวัลที่หนึ่ง สลากกินแบ่งร่วม 56 ล้าน ท่านก็ปันเอาเงินจำนวนมหาศาลออกมาแจกจ่ายให้กับผู้คนที่มาขอความช่วยเหลือ

 

 

จนเป็นข่าว ฮือฮาของความมีเมตตาชนิดที่ไม่มีสิ้นสุด จนแทบจะไม่เหลือตกไปถึงลูกหลาน ที่สำคัญที่สุดครูตุ๊ย ยังมีลูกศิษย์ที่ เอ่ยชื่อกันก็คงรู้จักกันทั่วประเทศ บางคนก็ดังกระฉ่อนโลกไปแล้วก็มี ไม่ว่าจะเป็น สามารถ พยัคฆ์อรุณ ก้องธรณี พยัคฆ์อรุณ ยอดสนั่น สามเคแบตเตอรี่ และลูกศิษย์อีกเป็นร้อย ที่เคยขึ้นเวที แล้วได้รับเกียรติให้ ปะยี่ห้อ ศิษย์ยอดธง ก็ไม่เคยสร้างความผิดหวัง ให้กับแฟนมวยไทยเลย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน

อันที่จริง ภาพและกิจกรรมเหล่านี้ พวกเราคนในวงการมวยไทย ก็ได้รับรู้และรับทราบกันเป็นเป็นนิจ แต่ปีนี้จะมีพิเศษกว่าทุกปีก็ตรงที่ เป็นปีที่ 60 ของค่ายมวยศิษย์ยอดธง ตั้งแต่สมัยครูตุ๊ยก่อตั้ง ฟันฝ่าอุปสรรคมาสารพัด

ปัจจุบันก็ได้ นายอังคาร ศรีวราลักษณ์ หรือที่รู้จักกันในนามครูมวย ว่า ครูต่อย เป็นผู้ดูแลและบริหารงานต่อมา โดยเน้นสร้างมวยเพื่อจรรโลงไว้ซึ่ง ศิลปะวัฒนะธรรมของมวยไทยอย่างแท้จริง ตามทิศทางของพ่อครูที่ได้วางแนวทางไว้

 

 

ลูกศิษย์ลูกหาที่ไปเปิดสาขาในต่างประเทศจะส่งทีมนักมวย มาหาประสบการณ์ และสร้างกระดูกมวยไทย ในแผ่นดินแม่ ทั้งนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทย กับการนำพาเอานักมวย เพื่อมาท่องเที่ยวได้ปีละหลายร้อยคน จึงเป็นทิศทางของการสร้างมวยไทยอย่างมีแบบแผนในอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะ หลายยิมที่เปิดทำการในต่างประเทศ เกือบทั่วโลก

ล้วนแล้วแต่ ใช้ชื่อศิษย์ยอดธงอย่างเต็มภาคภูมิ รวมไปถึง คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง One Championship ซึ่งปัจจุบันดังระดับโลกไปแล้วเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันทั้งแบบ ของมวยไทย MMA Kick Boxing และการแข่งขันในศาสตร์ของการต่อสู้เกือบทุกแขนง

 

 

 

ปัจจุบันมีผู้ติดตามชมการแข่งขันทั้ง ประเภท ชมสด หรือทาง E Sport ผ่านระบบออนไลน์ นับร้อยล้าน มีการกระจายการจัดการแข่งขันไปทั่วเอเซียและคาดว่าในอนาคตอันใกล้ก็คงขยายไปจัดการแข่งขันในภาคพื้นอื่น ๆ ต่อไปอีก

ซึ่งผู้บริหาร คุณชาตรีประกาศตัวอย่างเต็มภาคภูมิว่า เกิดได้เพราะ ศิษย์ยอดธง ถึงขนาดนำเอาชื่อนี้มาใช้ร่วมกับชื่อตัวเพื่อให้เกียรติ ครูตุ๊ย ยอดธง เสนานันท์

บรรยากาศในงานทำบุญที่ค่ายจัดกันแบบ พี่ ๆ น้อง ๆ นำเอาข้าวปลาอาหารมาเลี้ยงกันแบบ มีปัญญากินได้เท่าไร เท่ากัน ไม่มีหมด เพราะแขกเหรื่อก็ทะยอยกันมาหนาตา

ไม่ว่าจะเป็น นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม ดร. มาย ไชยนิตย์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ นายอเนก พัฒนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ

 

 

นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา นายกิตติวงศ์ ชัยศุภกิจ ผู้จัดการทั่วไป อัลคาซ่า และผู้หลักผู้ใหญ่ในเมืองพัทยา มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ต้องขออภัยที่ไม่สามารถกล่าวได้ทุกท่าน แต่ก็แสดงถึงความรักที่ทุกคนมีให้กับครูตุ๊ยและครอบครัว ซึ่งก็คงต้องขอถือโอกาสนี้กราบขอบพระคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ ลืมกล่าวถึงไม่ได้เลยคงต้อง ครูดินครับ นายวิทวัส ค้าสม จาก ลานนา ไฟติ้ง มวยไทย ยิม มาไกลจากเชียงใหม่ พาลูกศิษย์มาทำการแสดง แม่ไม้มวยไทย อวดแขกบ้านแขกเมือง เรียกเสียงปรบมือกันทั้งงาน

 

บทความ : เกียรติ กัญจนศิริกุล
WBC Cares Thailand.

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /Sodsroi Sawsangvean/komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments