สดเฉือนเก๋า! "พาซิโอ" ซิวแต้มไม่เอกฉันท์เหนือ "ซิลวา" ป้องแชมป์สำเร็จ, กำปั้นไทย ชนะ 2 แพ้ 1 ศึก ONE: FIRE & FURY

<<>> เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อรายการ ONE: FIRE & FURY ที่มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาระดับโลกยกพลขึ้นสังเวียนคับคั่งเหมือนเช่นเคย

คู่เอกของรายการ เป็นการป้องกันแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ของ โจชัว “The Passion” พาซิโอ เจ้าของเข็มขัดขวัญใจแฟนๆเจ้าถิ่น พบกับ อเล็กซ์ “Little Rock” ซิลวา ผู้ท้าชิงจอมเก๋าชาวบราซิล ดีกรีอดีตแชมป์รุ่นนี้

 

n

ยกแรก ทั้งคู่ดูเชิงกันเล็กน้อย พาซิโอขู่ด้วยการออกอาวุธหนักหน่วงพร้อมรักษาระยะห่าง ส่วนซิลวาพยายามโผชวนสู้ในท่านอน แต่ยังทำอะไรกันได้ไม่ถนัด ยกสอง ภาพรวมเป็นซิลวาที่ขึ้นคร่อมได้สำเร็จถึงสองครั้ง พาซิโอเองแม้จะอยู่ในตำแหน่งที่เสียเปรียบแต่ก็ป้องกันตัวได้ดีเช่นกัน ทำให้ยกนี้ต่างฝ่ายต่างยังไม่มีใครเพลี่ยงพล้ำ

ยกสาม ทั้งคู่ผ่อนเครื่องลง ดูระวังตัวมากขึ้น ซิลวามาแผนเดิมคือรวบขาเทกดาวน์พาซิโอลงไปปล้ำ แต่พาซิโอก็ยังดิ้นหลุดพลิกกลับมายืนสู้ได้ตามเกมที่ตัวเองถนัด ยกสี่ พาซิโอเป็นฝ่ายชวนซิลวาลงไปทะเลาะในท่านอนบ้าง แต่ซิลวาโชว์ทักษะยูยิตสูชั้นเซียนเอาตัวรอดมาได้

 

e

ยกสุดท้าย สถานการณ์ยังสูสี พาซิโอหวังเผด็จศึกด้วยหมัด, เข่าลอย และลูกเตะกลับหลัง ด้านซิลวาก็ยังเชื่อมั่นในจุดแข็งของตัวเอง หาจังหวะขึ้นคร่อมในท่านอนได้เหมือนเดิม แต่ส่วนใหญ่ก็ทำได้แค่กอดรัดและทุบลำตัวกันไปมาเท่านั้น

ครบห้ายก กรรมการให้พาซิโอชนะ 2 เสียง ซิลวาชนะ 1 เสียง ทำให้ยอดนักสู้ชาวฟิลิปปินส์ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ ด้วยการชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ รักษาเข็มขัดไว้ได้แบบสุดระทึกใจ

นอกจากคู่เอกแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีโปรแกรมที่น่าสนใจอีกหลายคู่ รวมไปถึงนักกีฬาไทยขึ้นสังเวียน 3 คน ซึ่งคว้าชัยกลับบ้านได้ 2 และพลาดท่าแพ้ไป 1 ราย

 

u

เริ่มที่ มวยไทย รุ่นฟลายเวต เพชรดำ “The Baby Shark” เพชรยินดีอะคาเดมี ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมากเหนือ โคเฮอิ “โมโมทาโร” โคเดระ กำปั้นหน้าหล่อชาวญี่ปุ่นไปอย่างสุดตื่นเต้น หลังฟาดฟันกันสนุกคู่คี่ตลอดสามยก รูปเกมการชกเป็นไปอย่างดุเดือด ต่างฝ่ายต่างผลัดกันเดินเข้าหา เพชรดำมีลูกเตะซ้ายวางยาวๆเข้าลำตัวพร้อมศอกเป็นอาวุธเด็ด ส่วนโมโมทาโรอาศัยจังหวะฉาบฉวยและหมัดชุดที่อันตรายเข้าทำคะแนน สุดท้ายเป็นเพชรดำที่ได้เฮ กรรมการข้างเวทีให้ชนะ 2 เสียง เสมอ 1 เสียง คว้าชัยไปอย่างฉิวเฉียด

 

h

คู่ต่อมา MMA รุ่นสตรอว์เวต “นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม” พงษ์ศิริ มิตรสาธิต แพ้ให้กับ ลิโต “Thunder Kid” อาดิวัง ดาวรุ่งพุ่งแรงขวัญใจเจ้าถิ่นตั้งแต่ช่วงกลางยกแรก เปิดฉากมาเป็นจอมโหดจาก Team Lakay เดินหน้าบุกออกอาวุธเอาใจเสียงกองเชียร์ทันที เล่นงานพงษ์ศิริเปิดตำราตั้งรับแทบไม่ทัน ก่อนสุดท้าย “เจ้าเปี๊ยก” จะพลาดในเกมนอน โดนอาดิวังล็อกแขนใส่ท่าคิมูระจนต้องแท็ปขอยอมแพ้ไปอย่างไม่มีทางเลือก

 

f

ปิดท้ายด้วยกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โชว์ฟอร์มเฉียบ ซิวชัยด้วยคะแนนเอกฉันท์เหนือ คริส ชอว์ กำปั้นชาวสก็อตแลนด์ ไปได้อย่างสุดเดือดเลือดกระเซ็น รูปเกมการชกเป็นรถเหล็กที่เดินหน้าท้าชน ออกอาวุธทั้งหมัดและเท้าได้จะแจ้งกว่า ด้านชอว์แม้จะมีส่วนสูงและช่วงชกที่ได้เปรียบ พยายามดักต่อยจังหวะสองแต่ก็ทำได้ไม่เข้าเป้าเท่าไรนัก ครบสามยก รถเหล็กจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างไร้ข้อกังขา



ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE: FIRE & FURY



– ชิงแชมป์ MMA รุ่นสตรอว์เวต : โจชัว พาซิโอ (แชมป์) ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ อเล็กซ์ ซิลวา หลังแข่งขันครบ 5 ยก


– MMA รุ่นไลต์เวต : ปีเตอร์ บุยสต์ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ เอดูอาร์ด โฟลายัง หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– MMA รุ่นฟลายเวต : แดนนี คิงกาด ชนะคะแนนเอกฉันท์ เซียะ เหวย หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– มวยไทย รุ่นฟลายเวต : เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก โคเฮอิ โคเดระ หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– MMA รุ่นแบนตัมเวต : โชโก ซาโตะ ชนะซับมิสชัน (Rear Naked Choke) ควอน วอน อิล นาทีที่ 4:05 ของยกที่ 1    
– MMA รุ่นฟลายเวต : ทัตสึมิตสึ วาดะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อิวานิลโด เดลฟีโน หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง : แอนน์ ลิน ฮอกสตัด ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก อัลมา ยูนิคู หลังแข่งขันครบ 3 ยก


MMA รุ่นสตรอว์เวต : ลิโต อาดิวัง ชนะซับมิสชัน (Kimura) พงษ์ศิริ มิตรสาธิต นาทีที่ 3:02 ของยกที่ 1


– MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง : จีนา อินยง ชนะคะแนนเอกฉันท์ อาชา โรกา หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ คริส ชอว์ หลังแข่งขันครบ 3 ยก


– MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง : โจมารี ทอร์เรส พบ เจนนี ฮวง ไม่มีผลการตัดสิน



อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampio

 

 

@ News  Photo Credit : ONEChampionship/sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments