<<>> ศึกที่ยิ่งใหญ่สุด แท้จริงของการประเดิมปีหนูทอง คงจะไมพ้น ไฟต์ล้างตาคำรบสองของเจ้า ไวเดอร์-ฟิวรี่ 23 กุมภาพันธ์ 2563  ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เป็นแน่แท้

ดิออนเทย์ ไวล์เดอร์ ยอดมวยกำปั้นหนักชาวสหรัฐ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) เปิดโอกาสให้กับไทสัน ฟิวรี คู่ปรับเก่าชาวอังกฤษ หลังจากในไฟต์แรกที่เจอกันเมื่อเดือนธันวาคม 2018 นั้น เกิดครหาเมื่อยอดมวยแดนผู้ดีโดนชกร่วงลงไปให้กรรมการนับถึง 2 ครั้ง แต่สุดท้ายกับไม่มีผลเลยสำหรับเจ้าฟิวรี่ ก่อนจะเสมอกันไปอย่างดุเดือดในที่สุด 

 

ล่าสุด..มีรายงานข่าวที่น่าสนใจจากปากของ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom ว่า ศึกไวเดอร์-ฟิวรี่2 ที่จะเกิดขึ้น22กุมภาในถิ้นของไวเดอร์ พึ่งจะขายตั๋วไปได้แค่60เปอร์เซนต์เท่านั่น ที่จริงแล้วผมว่ามันน่าสนใจนะ และคิดว่าไฟต์นี้ฟิวรี่น่าจะงัดเอาฟอร์มสุดของเขาออกมา แต่ไวเดอร์ก็อันตรายสุดๆเช่นกัน ผมไม่อยากจะวิจารณ์อะไรมากนัก เดียวจะหาว่าผมไม่ชอบกับไฟต์ที่กำลังจะชกกันแล้ว

 

 

มันอาจจะเริ่มแย่มาตั้งแต่ทราบข่าวว่า จะไม่มีการทัวร์แถลงข่าวตามหัวเมืองใหญ่เฉกเช่นไฟต์สำคัญของโลกเหมือนเก่า แต่ในที่สุดคุณก็กลับคำ เปิดการแถลงข่าวขึ้นมาอีก ดูแล้วพวกคุณไม่ไดเอยู่ในร่องในรอยเลย นี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งหรือเปล่าที่ทำให้ยอดการขายตั่วต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ แต่ไม่แน่นะครับว่า ทางPPV จะทำได้ดี 5-6แสนก็เป็นได้.. เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวเชิงประขด

 

ตรงกันข้ามกับลุงบ็อบ ท็อปแรงค์ ที่ยังคงเชื่ออย่างสนิทใจว่าไฟต์นี้ไม่ขี้เหร่แน่ อย่างน้อยๆยอดขายทางPPV ก็คงจะไม่ต่ำกว่า2ล้านวิว แต่ผมต้องยอมรับว่า ไฟต์ล่าสุดของเจ้าฟิวรี่ โชว์ได้น่าผิดหวังอย่างมาก เมื่อไม่สามารถงัดเอาฟอร์มเก่งออกมาอวดก่อนที่จะมาตะบันกับไวเดอร์ เขาชนะมาแบบหืดขึ้นคอแตกยับ และนี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความน่าสนใจของแฟนมวยดาวน์ลง และถ้าเขายังมีแค่นั่นเหมือนวันที่เอาชนะ อ้อดโต้ วอลลิ่น 12ยกแบบเจ็บตัว แน่นอนไฟต์กับไวเดอร์ภาค2  ฟิวรี่จะยืนอยู่ไม่ครบ12ยกแน่……นอนแน่..

 

ฟิวรี่วัย 31 ปี ขึ้นชกมาแล้ว 30 ไฟต์ ชนะไป 29 ไฟต์ (ชนะน็อก 20) เสมอ 1 ไฟต์ ส่วนไวลเดอร์วัย 34 ปี ทำสถิติชก 43 ไฟต์ ชนะไป 42 ไฟต์ (ชนะน็อก 41) เสมอ 1 ไฟต์

 

Rummy’s Corner

 

@ News  Photo Credit ::boxingnews24.com/Komthai.com/boxingnewsandviews.com/

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments