<<>> พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการ พิจารณาจัดอันดับ นักมวยประจำเดือนมกราคม 2520 สรุปวาระสำคัญ จะมีการประชุมสัญจร จัดอันดับเดือนมี.ค.20 เป็นกรณีพิเศษ โดย นายนริส สิงหวังชา ประธานกรรมการฝ่ายกิจการภูมิภาคของ WBC Asia เป็นหัวหน้าคณะกรรมการ เดินทางไปประชุมที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24-27 มี.ค.63 หลังจากองค์กรฯ สร้างผลงานเป็นที่เผยแพร่ไปในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศเวียดนามที่กำลังจะบูมมวยสากลอาชีพอย่างจริงจัง ทั้งยังประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมสูงสุดกว่าองค์กรใดในทวีปเอเชีย ถึง 76 ไฟต์ในรอบปี 2019 เลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้ ในส่วนของการเตรียมจัดงานประชุมใหญ่ “เวิลด์ บ๊อกซิ่ง คอนซิล มวยไทย คอนเวนชั่น” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.63 ที่ ร.ร.พลาซ่า แอทธินี ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพครั้งแรก จากการเปิดเผยของ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขาธิการ WBC Muaythai เผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมคืบหน้าไปมากแล้ว ในงานจะมีองค์กรมวยไทยจากทุกทวีปทั่วโลกเดินทางมาร่วมงาน เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมงาน พร้อมลงทะเบียน ร่วมกิจกรรมต่างๆพร้อมที่พัก ในราคา 200 เหรียญสหรัฐ

 

 

www.malaymail.com

 

สำหรับ นักมวยยอดเยี่ยม ประจำเดือน ม.ค.20 ได้แก่ มูฮัมหมัด ฟาร์คราน(มาเลเซีย) จากผลงานคว้าแชมป์”ว่าง”ครุยเซอร์เวต ชนะ ทีเคโอ ปาสเคล อเบล ดอมบ้า(แทนซาเนีย) ยก 7 ที่ มาเลเซีย เมื่อ 29 ธ.ค.63 นักชกเกียรติยศได้แก่ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ จากผลงานชนะคะแนน เอดิสัน เบอวีล่า(อินโดนีเซีย) ป้องกันแชมป์ เข็มขัดเพชร ซูเปอร์แบนตั้มเวต เมื่อ 24 ม.ค.63

 

Bernama Official

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /Khaosod Sports /komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments