<<>> อัพเดทข่าวคราวจากเพจ Bellator Thailand ถึงอภิมหาไฟต์ยักษ์ใหญ่ช่วงกลางปีนี้ระหว่าง Saul “Canelo” Alvarez (52-1-2, 36 KO) แชมป์โลกหลายตำแหน่งกับ Ryota Murata (16-2, 13 KO) แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของ WBA กันครับ โดยล่าสุดแหล่งข่าวหลายๆแห่งของญี่ปุ่นได้ยืนยันมาแล้วนะครับว่าการเจรจาของไฟต์นี้ได้จบลงแล้วและทั้งคู่จะได้ขึ้นชกกันอย่างแน่นอน

 

ในส่วนของรายละเอียดนั้นผลออกมาถือว่าเซอร์ไพรส์มาก เพราะว่าทั้งคู่จะไม่ได้ขึ้นชกในช่วงเทศกาลซิงโก เดอ มาโย (ต้นเดือนพฤษภา) อย่างที่ข่าวหลุดออกมา แต่จะชกในช่วงวันที่ 24 พฤษภานี้ตามเวลาประเทศไทย โดยจะชกในช่วงเช้าของวันนั้นเพื่อให้ตรงกับช่วงหัวค่ำของสหรัฐอเมริกา

ส่วนเรื่องสถานที่จัดนั้นทีแรกถูกเล็งเอาไว้ที่สนาม Tokyo Dome ในกรุงโตเกียว แต่คิวจองสนามในเดือนพฤษภาดันเต็มก็เลยย้ายไปจัดกันที่สนาม Saitama Super Arena ในเมืองไซตามะแทน

 

 

3 Kings Boxing

 

นอกจากนี้รายงานยังเผยเรื่องที่น่าสนใจออกมาด้วยว่าเดิมทีนั้น Murata ต้องการชกล้มแชมป์กับ Gennady Golovkin แชมป์โลกของ IBF แต่คุยไปคุยมาดันตกลงกับ Canelo ได้ก่อนก็เลยหันมาดีลกับ Canelo แทน

 

สิ่งเดียวที่ยังไม่เผยออกมาก็คือในส่วนของพิกัดน้ำหนัก ซึ่ง Murata เคยออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่าจะให้เขาขึ้นไปชกในรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธก็ได้ถ้าข้อตกลงน่าพอใจ ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ โดยรายงานบอกว่าจะมีประกาศทางการตามมาเร็วๆนี้นี่แหละ

 

@ News  Photo Credit ::Bellator Thailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments