<<>> มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ  (Murodjon Akhmadaliev) นักชกวัย25ปีกำปั้นอุซเบกิสถาน เจ้าของสถิติไร้พ่าย 7ไฟท์6เคโอ อาจจะเพราะเขาเพิ่มเทิร์นโปรได้แค่เพียง2ปีเท่านั่นเอง แต่กับเส้นทางไต่ดาวกลับแจ่มกระจาย จ่อถึงหน้าบ้าน เมื่อถูกเลือกขึ้นชิงเข็มขัดโลกถึงสองสถาบันWBA(ซูเปอร์) และ IBF ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธในฐานะรองอันดับ1 กับเจ้าของตำแหน่ง ดาเนียล โรมัน นักชกสหรัฐวัย29ปี เจ้าของสถิติ 27-2-1 ที่ไฟต์ล่าสุดเขารวบเอาเข็มขัดของ IBF มาได้อีกหนึ่ง หลังเปิดศึกล้มแชมป์กับเจ้า ที. เจ. โดเฮนี คู่ปรับเก่าของนักชกอารมณ์ดี ไมค์ เรือใบไวกิ้งในไฟท์ตัดเชือกที่บ้านเราเมื่อปลายปี 2017 

 

ประเด็นเด็ดที่เจ้า มูโรจอน มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ ได้เอ่ยออกบอกกับสือถึงการชกในครั้งนี้ ที่ถือว่ามีความสำคัญสุด * ไฟท์นี้คือไฟต์ประวัติศาสตร์ที่มันกำลังอยู่ในกำมือของผม หากผมสามารถทำสำเร็จและได้เป็นแชมป์โลกสองเส้นในเวลาเดียวกัน ความไฝ่ฝันในวัยเด็กที่จำความได้17ปี ที่ผมยอมเจ็บยอมทน ทุ่นเทให้กับการฝึกซ้อม เจ็บแล้ว เจ็บอีกแต่ไม่เคยย่อท้อ เพื่อจะได้มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลก และกับวันนี้ผมทำสำเร็จแล้ว เหลืออีกนิดเดียวทุกอย่างก็จะสมบูรณ์ เมื่อการชกจบลง พร้อมกับชัยชนะของผม เจ้าของเข็มขัดโลกซูเปอร์แบนตั้มเวธ 2 สถาบันคนแรกของประเทศอุซเบกิสถาน *

 

 

สำหรับไฟท์ดาเนียล โรมัน –อัคมาลิเยฟ ในครั้งนี้จะขึ้นชกร่วมรายการใหญ่ของ เดมิทรีอุส แอนเดรด กับ ลุค คีลเลอร์ ที่มีเข็มขัดโลกของ World Boxing Organisation World Middle เป็นเดิมพันในวันศุกร์ที่ 30 มกรามที่จะถึงนี้…ก่อว่า..ว่า..กันไป ครับเนอะ..

 

UzBoxing
 

@ News  Photo Credit ::boxingscene.com /Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments