<<>> มาแรงแซงโค้ง ปาดหน้านักไทยแบบไม่ไยดี เมื่อทางสภามวยโลก WBC มีคำสั่งให้เจ้า โนนิโต้ โดแนร์ ที่พึ่งแพ้ต่อ อิโอนุเอะมาหมาดๆ ขึ้นสิทธิ์ชิงไฟต์บังคับแบนตั้มเวตเลยกับแชมป์โลกคนดังแดนน้ำหอม นอร์ดิน อูบาอาลี อดีตนักชกโอลิมปิคสองสมัยชาวฝรั่งเศส ด้วยให้ทั้งสองทีมงานเปิดการเจรจากันเร็ววัน งานนี้ชกไทยหน้าชาเมื่อเพื่อนปินส์แหวกฟ้าคว้าดาว ทั้งๆที่นวพล นครหลวงโปรโมชั่น จ้องตาเป็นมันโดยอันดับโลกที่สูง2 แต่ก็ต้องแพ้ตัวดังแดนปินส์ แบบซิว..ซิว..

 

ล่าสุด..มีรายงานข่าวจาก boxingscene.com เปิดถึงการเจรจาของทั้ง2ทีมงาน จากสำนักงานใหญ่สภามวยโลก (WBC) ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ หลังจากการพูดคุยกันเกือบเจ็ดสัปดาห์ไม่ประสบผลสำเร็จจนต้องเปิดซองประมูล ซึ่งผลการประมูลได้จบลงแล้วโดยงานนี้  TGB Promotions ฟากฝั่งแชมป์โลก อูบาอาลี ยืนเงื่อนไขที่สูงกว่าโดยจำนวนเงิน  $ 401,000 (12.4 ล้านบาท) เป็นฝ่ายชนะไป ตามกฎของ WBC ทั้งคู่จะต้องวางมัดจำ10% ($ 40,100) ในส่วนของนักมวยจะได้รับในอัตตราสัดส่วน 60/40 

 

 

อร์ดิน อูบาอาลี นักชกฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อกโกวัย33ปี สถิติไร้พ่ายชนะ17เคโอ12 ได้แชมป์เข็มขัดเส้นนี้มาโดยการเอาชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ต่อ  เลาชี่ วอร์เรน (116-112/115-113/117-111) ในไฟต์ชิงแชมป์ว่างเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2019 ซึ่งในครั้งนั่นได้เกิดเรื่องดราม่า เมื่อสิทธิ์ในการชิงนั่นเป็นของเจ้าเพชร ซีพีเฟรชมาร์ท รอง2 อูบาอาลี1 แต่สุดท้ายนักชกสหรัฐ วอร์เลน กลับแซงคิวขึ้นไปชิงแทน

 

การชกในครั้งนี้จะเป็นการขึ้นป้องกันแชมป์โลกไฟท์ที่สามของเขา หลังจากที่จัดการกับ ทาคูม่า อิโนอูเอะ น้องชายของเจ้าอิโอนุเอะ เมื่อปลายปีที่แล้ว (เจ้า ทาคูม่า เอาชนะในไฟต์ตัดเชือกต่อเพชรของเรามา) ทั้งๆที่ตอนนี้ยังมีนักชกไทยสายนครหลวงโปรโมชั่น เจ้านวพลยึดอันดับรองเบอร์2เสียบชิง แต่ที่สุดต้องร้องเพลงรอไปก่อน เพราะ WBC พิศวาสกับนักชกดังแม้จะพึ่งแพ้กลับมาก็ตาม ซงชิง ซงได้เงิน เพราะบารมีตัวมวยมันต่างกันเนอะ……55..อุบ..

 

Pac-Man Boxing

@ News  Photo Credit ::boxingscene.com /Komthai.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments