<<>> เย็นวันนี้..ผมมีข่าวดีของชกไทย จากเว็บไซต์คุณหมอ Boxing-Boy’s  บอกต่อ มาฟังกันครับ..เด่นนภา ตราใบห่อ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBA ที่พึ่งสละตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA Asia ไปหมาดๆ ได้คิวชิงแชมป์ฟลายเวตของ WBA Asia ที่ว่างเส้นเก่าของตนเองแล้ว ในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ภายใต้การจัดของ ทีแอล โปรโมชั่น ของโปรโมเตอร์หนุ่มมากฝีมือ คุณทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์

 

 

โดยคู่ชิงของเด่นนภานั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน “คามิกวิน ไทเกอร์” เจนี่ บอย โบค่า นักชกฟิลิปปินส์วัย 25 ปี อดีตคู่ชิงแชมป์ IBF Asia รุ่นฟลายเวตของ เอกตะวัน เรือใบไข่มุก เมื่อกว่า 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไฟต์นั้นเอกตะวันเป็นฝ่ายเอาชนะน็อคไปได้ในยกที่ 6 อย่างไรก็ดีโบค่านั้นขึ้นชกครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และก็เอาชนะคู่ชกชาติเดียวกันไปแค่ยกที่ 2 เท่านั้น

 

 

 

ส่วนคู่รองในรายการเดียวกัน จอมโว กีล่าสปอร์ต หรือ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ อดีตนักชกสมัครเล่นฝีมือจัดจ้าน ดาวรุ่งดวงใหม่ของไทย เจ้าของแชมป์มวยรอบ “เดอะ ไฟเตอร์ ไทยแลนด์” คนแรก ที่ปัจจุบันเป็นรองอันดับ 3 ของ WBA Asia ในรุ่นเดียวกันนี้ จะขึ้นชิงแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตที่ว่าง เพราะเด่นนภาสละตำแหน่งลดรุ่น กับรองแชมป์อันดับ 11 ชาวฟิลิปปินส์ เอเดรียน เลอราซาน ซาเลซ วัย 20 ปี ซึ่งน่าจะเป็นนักชกที่เน้นจังหวะฝีมือเช่นเดียวกัน เพราะตลอดการชกอาชีพ 12 ไฟต์ หมอนี่ชนะน็อคแค่หนเดียวเท่านั้น

 

รายการนี้ยังมี”เจ้าขาว” ถิรชัย ศิย์หมอเส็ง (43-1-0; 41KO) ขึ้นป้องกันแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวตครั้งที่ 3 หลังจากที่ได้รับการสถาปนาจากแชมป์ WBA Asia SOUTH ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้แล้ว โดยทางเว็บไซด์ของ WBA Asia ได้ระบุว่าการชกของถิระชัยนั้น จะมีขึ้นในกรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ 28 กุมพาพันธ์นี้ (สถานที่อย่างเป็นทางการต้องรอกการแถลงข่าวของโปรโมชั่นอีกครั้ง)



สำหรับคู่ชิงของเจ้าขาวในไฟต์นี้นั้นก็คือ อีริค คาเปีย มูคาดี้ มูลุมบ้า (22-3-2; 4KO)* เจ้าของฉายา “แด็กซ์ โจลี่-เกอค์” นักชกวัย 27 ปีจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก..

 

@ ลิงก์ต้นข่าวจากเว็บคุณหมอ :: #เด่นนภาควงจอมโวชิงWBAAsia   – ถิระชัย ได้คิวป้อง 28 กุมภาพันธ์นี้

 

@ news image credit  :: Boxing-Boy’s/thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments