<<>> ที่สุด..ก็ลงตัว เมื่อมีการเปิดออกมาแล้วว่า วิบากกรรมของคนหลายแชมป์ได้ยุติลงแล้ว ก่อนที่จะเป็นข่าวจริงในวันพรุ่งนี้ เรามาฟังข่าวลือก่อนในวันนี้ โฟกัส  ซาอูล “กาเนโล่” อัลวาเรซ (53-1-2,36 KOs)กำปั้นชาวเม็กซิกันเจ้าของแชมป์หลายสถาบันพิกัดรุ่น หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีการเผยถึงแผนการชกในครั้งใหม่ในพิกัดรุ่น 168 ปอนด์ที่มีแชมป์โลกเมืองผู้ดี  คัลลัม สมิธเข็มขัด WBA และถ้วยใหญ่ Super Series ส่วนอีกหนึ่งเจ้า บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส แชมป์ของ WBO ครอบครองอยู่  ภายไต้แมทช์รูมส่งประกวด 

 

ล่าสุด..ได้มีการประกาศถึงโปรแกรมครั้งต่อของเจ้า อันวาเรซแล้ว ด้วยจะมีขึ้นในวันที่2 เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นการเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ในพิกัดรุ่นซุปเปอร์มิดเดิ้ลเวท WBA ของ อันวาเรซ กับแชมป์ WBO ที่มีเจ้า บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ครอบครองอยู่ สถานที่จัด ลาสเวกัส, เนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

www.irishmirror.ie

 

บิลลี โจ ซอนเดอร์ส  (29-0, 14 KO) นักชกไร้พ่ายแดนผู้ดีวัย30ปี ได้เข็มขัดเส้นนี้มาจากการชิงแชมปฺที่ว่างในรุ่น Super Middleweight ขององค์กรมวยโลก WBO หลังจากที่เจ้าของเข็มขัดเดิม กิลเบอร์โต้ รามิเรซ สละเพื่อขึ้นไปลุยในเวตที่สูงกว่า และเขาสามารถคว้าชัยชนะเหนือ เซอร์เบียน ชีฟาท อิซูฟี่ (27-3-2, 20 KOs)  รอง1 นักชกจากเยอรมัน วัย 29 ปี ด้วยคะแนน120-108/118-110/117-111 บทแผ่นดินแม่ 18 พฤษภา 2562 เมืองสตีเวนิจ ประเทศอังกฤษ

 

bettinginsiderjournal.com

 

แฟน ๆ มวยจำนวนมากหวังว่า อันวาเรซ น่าจะเลือกคัลลัม สมิธเข็มขัด ฝั่งWBA มากกว่า เป็นคู่ต่อ ที่มองดูแล้วสมน้ำสมเนื้อ สุด แต่ก็มีผู้สันทัดกรณีชี้ชัดว่า นี้คือแบบแผนการสร้างความยิ่งใหญ๋คนธรรดาที่ไม่ธรรมดา จะสังเกตว่า ทีมงานของหัวแดงมักจะมองส่องกล้องแล้วว่า เขี้ยวเล็บของแชมป์ตัวไหนเริ่มผุกร่อน พวกเขาจะประชิดและจีบทันที จะเห็นได้จากไฟท์ที่หัวแดงเอาชนะมวยหมดสภาพอย่าง เซอร์เกย์ โควาเลฟ แม้จะอยู่ในพิกัดที่ใหญ่กว่ามาก แต่กับความเป็นจริงแล้ว อย่างที่เห็น และนี้ก็จะเป็นอีกไฟท์หนึ่งที่พวกเขากำลังจะทำเหมือนกับครั้งที่แล้วผ่านมา โดยยังไม่คิดถึงตัวอันตรายเลยในเวลานี้…

งานนี้มีแฟนคลับแสดงความไม่พอใจจำนวนไม่น้อยที่หัวแดงเลือกเอามวยอย่าง ซอนเดอร์ส ที่ไม่มีอะไรพิเศษเลยให้น่าติดตาม…..ฮ้วย..

 

 

The Boxing Round Up

OrbitaL

 

@ news image credit ::boxingnews24.com /Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments