<<>> ไฮเม่ มุนเกีย (34-0, 27 KO) อันดับหนึ่งของ WBO vs. แกรี่ โอซัลลิแวน  (30-3, 21 KO)

ไฟต์นี้เป็นการประเดิมพิกัดรุ่นมิดเดิ้ลเวธของ มุมเกีย หลังประกาศสละแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBO ไปเมื่อเดือนก่อน โดยงานนี้เจ้าตัวจะต้องเจอกับ โอซัลลิแวน  นักชกจอมเก๋าชาวไอริชที่หลังแพ้น็อกให้ David Lemieux เมื่อปี 2018 ก็ทุบนักชกระดับล่างๆเก็บเลเวลมา 2 ไฟต์แล้ว

 

รูปเกมการชกเป็นมุนเกีย  ที่มาในสภาพมั่นใจเต็มเปี่ยม ซัดหมัดพาวเวอร์เล่นงาน โอซัลลิแวน อย่างเมามันส์จนออกอาการเครื่องหน่วง เดินเหินช้าเหมือนคนเมา ยิ่งชก ก็ยิ่งมั่นใจ อัดเอาๆจนกระทั่งโดน O’Sullivan สวนกลับหน้าสั่นในยกสาม ทำให้ค่อยๆเพลาความแรงหันมาคุมเกมแบบงานละเอียดแทนในยกต่อๆมา

 

ช่วงกลางยก รูปเกมมันส์ขึ้นมากๆเพราะว่าทั้งคู่เริ่มแลกหมัดกันบ่อยขึ้น ต่างฝ่ายต่างโดนหมัดพาวเวอร์ของอีกฝ่ายเข้าเต็มๆแต่ก็ไม่มียุบ แลกกันอุตลุดถูกใจแฟนมวยเป็นอย่างมาก Munguia เริ่มหันมาโฟกัสที่การตัดลำตัวมากขึ้นแต่ดันจ้วงต่ำเกินไปทำให้ถูกกรรมการหักคะแนน 1 แต้มเป็นการลงโทษในยกเจ็ด อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่ได้แสดงอาการหวั่นไหวอะไรยังคงเดินหน้าตัดลำตัวของ O’Sullivan ต่อไปอย่างเมามันส์

 

sportsalert.org

ช่วงปลายเกม สถานการณ์เดือดขึ้นไปอีกระดับ นักชกทั้ง 2 คนต่างก็มีโมเม้นต์ของตัวเอง ผลัดกันซัดหมัดใส่อีกฝ่ายหมายจะน็อกกันให้ได้ แต่ O’Sullivan ดันรั่วก่อน ยิ่งชกก็ยิ่งแผ่ว สู้ความสดไม่ไหว เจอ Munguia โหมเครื่องชกเอาๆจนออกอาการแกว่ง ต้องกอดหนีไปมา แต่ Munguia เครื่องร้อนสุดขีดคลั่งตามกดหมัดไม่หยุด พี่เลี้ยงของ O’Sullivan เห็นท่าไม่ดีเลยโยนผ้าขอยอมแพ้ไปในยกสิบเอ็ด

 

สรุปผลทางการ Munguia ชนะ TKO ไปได้ในยกสิบเอ็ด..เรามาดูไฮไลท์กันครับ

 

@ คลิก..Decisión final – Jaime Munguía vs Gary O’Sullivan

 

DAZN USA

 

@ news credit  :BellatorThailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments