@ ไฮเม่ มุนเกีย เม็กซิกัน วัย 23 ปี ดีกรีอดีตแชมป์โลกไร้พ่าย รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต WBO (154ป.) สละเข็มขัดข้ามรุ่นขึ้นมาตะลุยในพิกัดมิดเดิลเวต(160ป.)เต็มตัว โดยได้รั้ง #1 ของWBO ..ประเดิมชกในรุ่นใหม่ไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผล ชนะ ทีเคโอ(ยก 11) แกรี่ โอซุลลิแวน(30-4, 21KOs) นักชกไอริซ วัย 35 ปี..

* ทันทีที่ชนะ(มวยแก่-ปลายแถว).. มุนเกีย ประกาศท้าดะ ขอฉะปาก.. หัวแดง, 3จี และ สองพี่น้องตระกูลชาร์โล ทันที..
(แต่ไม่มีชื่อ ดีเมทเทรียส แอนเดรด แชมป์โลกมิดเดิลเวต IBF ที่ มุนเกีย รั้ง #1 อยู่ในขณะนี้.. แปลกดี!)

@ ไฮเม่ มุนเกีย บอกว่า.. “ผมอยากชกกับคนที่ฝีมือดีที่สุดในรุ่น.. ผมรู้ดีว่าพวกเขาเหล่านั้นคือ คาเนโล่, โกลอฟกิ้น และ พี่น้องชาร์โล.. พวกเขามีประสบการณ์มากกว่าผม แต่ผมก็มองไปข้างหน้าและอยากจะชกกับเขา..”

* คาเนโล่ อัลวาเรซ.. แชมป์โลกหลายตำแหน่ง (WBC 160 F, WBA 160 ซูเปอร์, WBA 168) มีข่าวว่าไฟต์หน้าจะล้มแชมป์กับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส แชมป์โลกWBO 168ป.

* เกนนาดี โกลอฟกิ้น.. แชมป์โลก IBF160 ไฟต์หน้าคาดว่าจะป้องกันไฟต์บังคับกับ คามิล เซเรเมต้า มวย(หมัดสำลี)ไร้พ่าย ชาวโปแลนด์.. และไฟต์ถัดไปเจรจาขอเปิดศึกภาค 3 กับ คาเนโล่.

Latest Jermall Charlo Jermell Charlo Tony Harrison

* สองพี่น้องคู่แฝดตระกูลชาร์โล แชมป์โลกต่างรุ่น… คนพี่ เจอร์มอลล์ ชาร์โล WBC 160(ปกติ), คนน้อง เจอร์เมลล์ ชาร์โล WBC 154(สมัยที่ 2) สองคนพี่น้องเคยให้สัมภาษณ์ว่า.. ปี 2020 พวกเขาจะพยายามหา ‘บิ๊กไฟต์’ เช่น การชกเดิมพันเข็มขัดในรุ่นของตน โดย.. เจอร์มอลล์ อยากล้มแชมป์กับ แอนเดรด หรือ โกลอฟกิ้น,.. และ เจอร์เมลล์ อยากล้มแชมป์กับ อีรีสแลนดี้ ลาร่า หรือ ฮูเลี่ยน วิลเลี่ยมส์…เป็นต้น.

<<>> บทสรุปเรื่องนี้ ชี้ว่า..คำท้าของ ไฮเม่ มุนเกีย มีโอกาสเป็นไปได้ยากในเร็ววัน! …แต่ก็นั่นแหละ..มวยดัง ต้องขยันสร้างข่าวให้ตัวเองอยู่ในข่าว เรื่องราวของตนจะได้มีคนกล่าวถึง!….555…

@ News & Photo Credit : Boxing News 24.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments