<<>> ความคืบหน้า แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 1 พิกัด 115 ปอนด์ของสภามวยโลก WBC ได้สิทธิ์ยืนรอชิงแชมป์โลกไฟต์ต่อไปทันที หลังจากได้ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า คู่ปรับเก่าเจ้าของแชมป์ WBC ที่จะล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์โลก WBA

ทว่าเหตุการณ์ล่าสุด ศึกล้มแชมป์พิกัด 115 ปอนด์สองสถาบันมีอันต้องเลื่อนออกไปอีกเป็นครั้งที่สาม ด้วยสาเหตุ เอสตราด้า ผู้แย่งแชมป์โลกไปจากศรีสะเกษ เกิดมีอาการบาดเจ็บข้อมือเรื้อรัง ไม่สามารถชกกันได้ตามกำหนดเดิมช่วงต้นปี 2563 นี้

 


กรณีดังกล่าวนั้นยังมีข่าวลือสะพัดทางโลกโซเชียลว่า ล่าสุด เอสตราด้า ขอพักแขวนนวมชั่วคราวเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทางสภามวยโลก จึงมีคำสั่งให้ “เสี่ยแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์”เฉพาะกาล”โดยจะพบกับ “เก่งเล็ก” ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด อดีตแชมป์โลกสถาบันเดียวกัน รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ วัย 26 ปี ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3 แทน

จากข่าวลือของแฟนมวย ล่าสุดเมื่อ 11 ม.ค.63 “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น รู้สึกตกใจหลังทราบข่าวพร้อมให้ทัศนะว่า “ข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร ผมเองยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำ และต้องสอบถามไปทางน้องแบงค์ (เธียรชัย บุตรชายซึ่งเป็น ผจก.ฝ่ายต่างประเทศ) ให้ละเอียดอีกครั้ง”

 

www.thestar.co.uk

 

“แต่เท่าที่ผมทราบ นับตั้งแต่ ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด ชกไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เขาสละตำแหน่งขึ้นมาในรุ่น 115 ปอนด์ ก็ยังไม่ได้ชกอีกเลย ที่สำคัญ เอ็ดดี้ เฮิร์น บอสใหญ่ แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง (Matchroom Boxing) โปรโมเตอร์ผู้จัด ก็พยายามตามหาตัว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเรื่องชาร์ลีเลยด้วยซ้ำ..!!”

เสี่ยฮุย ขยายความอีกว่า “ไฟต์ล่าสุด ชาร์ลี ป้องกันแชมป์ 112 WBC กับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ แต่เกิดปัญหา มาร์ติเนซต่อยตามน้ำเข้าที่ชายโครงตัวชาร์ลีเองก็สำออย ซึ่งไฟต์นั้น มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก ก็ไปนั่งดูอยู่ด้วย จึงสรุปไฟต์นั้นไม่มีการตัดสินกันขึ้น แชมป์ยังคงอยู่กับ ชาร์ลี แต่เจ้าตัวสละแชมป์ในเวลาต่อมา เพราะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว

 

ชาร์ลี ปัจจุบันอายุ 26 ปี ขึ้นมารั้งอันดับ 3 รุ่น 115 ปอนด์ สถิติชนะ 15 แต่น็อกแค่ 6 และแพ้ 1 ครั้ง โดยแพ้น็อก จอห์น รีล คาซิเมโร ยก 10 (คนที่เคยแย่งแชมป์ฟลาย IBF น็อก อำนาจ รื่นเริง)

เห็นได้ชัดว่า ชาร์ลีเป็นมวยใจเสาะไม่เต็มร้อย เพราะเขาสำออยโดนถลุงลำตัวก็ถอดใจ สไตล์การชกถึงเป็นมวยรวดเร็วว่องไว แต่ไม่ค่อยกล้าแลก ซึ่งถ้าหากได้ชิงแชมป์ว่างกับศรีสะเกษจริง ผมยิ่งชอบ เราต้องบี้ให้ติด ยังมั่นใจว่า ถ้าเขาโดนหมัดหนักๆของแหลมเข้าไปก็หล่นได้เหมือนกัน ยิ่งจะเป็นคู่ต่อสู้ที่ง่ายกว่าการพบกับ เอสตราด้า หรือ ยาไฟด้วยซ้ำไป แต่อย่างที่บอก ตอนนี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น เองยังตามหาตัวชาร์ลีไม่เจอเลย…!?!?”

 

 

ส่วนความคืบหน้า อดีตแชมป์โลกชาวไทย เสี่ยฮุย เผยว่า ยังคงซ้อมอย่างต่อเนื่อง และวันนี้วันเด็ก (11 ม.ค.) ศรีสะเกษ ยังคงเดินทางไปค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ คลอง 8 ปทุมธานี ของ “ป๋าไฝ” มานพ เอี่ยมท้วม ซึ่งมีการจัดมวยวันเด็ก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน

“ปัจจุบันมีผู้ปกครองและเด็กหันกลับมาสนับสนุนการชกมวยกันมากขึ้น เพราะดังที่รู้กันในสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ทุกวันนี้ มวย เป็นอาชีพที่เข้าถึงคนจนได้มากที่สุด และมีเด็กจำนวนไม่น้อยที่ชกมวยหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวได้ ตัวผมเองคลุกคลีวงการมวยมานาน ก็ยังยืนยันและสนับสนุนมวยเด็ก เพราะไม่ว่าจะเป็นกีฬาใดๆก็แล้วแต่ทั้ง มวย ฟุตบอล เทควันโด เทนนิส กอล์ฟ

 

การจะเอาดีให้ได้ถึงที่สุด ก็ล้วนแต่ต้องฝึกหัดตั้งแต่เยาว์วัย มวยเด็กนั้นชกกันไม่อันตรายหรอกครับ อาวุธก็จะเบา เพียงแต่อยู่ในการดูแลไม่ให้ชกถี่จนเกินไป ลูกชายผมคนโตอย่าง ครูป๊อบ (โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์) ก็ชกมวยตั้งแต่เด็กๆและยังเป็นแชมป์นักเรียน กรมพละ หลายสมัย ไม่ใช่เรื่องอันตรายร้ายแรงดังที่ใครๆหวาดกลัวหรอกครับ ผมยืนยันเรื่องนี้มาตลอด” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยกล่าว

 

@ News  Photo Credit  :: Sodsroi Sawsangvean/khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments