@ นานๆ จะมีสักทีที่มีข่าว นักมวยกัดคู่ชก ระหว่างการต่อสู้..!

ข่าวโด่งดังเมื่อกว่า 22 ปีก่อน.. ไมค์ ไทสัน กัดหู อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ในยกที่ 3 ของการชกกันครั้งที่ 2 (ไฟต์รีแม็ทช์) … ครั้งนั้น ไทสัน โดนจับแพ้ฟาวล์ในยกที่ 3 และถูกแบน(ban)นาน 15 เดือน รวมทั้งถอนใบอนุญาตการชกมวย..


… พ้นโทษแบนแล้ว กว่าจะได้รับใบอนุญาตใหม่และคืนสังเวียนได้ต้องหยุดไปนานถึง 18 เดือนทีเดียว.

 

Danny Garcia Garcia vs. Redkach Ivan Redkach

@@ เมื่อ 25 มกราคม ที่ผ่านมา..เรื่องอย่างว่าก็เกิดขึ้นอีกครั้ง..!
… เป็นการชกระหว่าง แดนนี่ การ์เซีย มวยอเมริกัน กับ อีวาน เรดคัค(Ivan Redkach)นักมวยยูเครน.. ไฟต์นี้(เรดคัค)ไม่ได้เลียนแบบ ไมค์ ไทสัน ..เพราะไม่ได้กัดหู แต่ “กัดคอ” คู่ชกในยกที่ 8 ..เหตุการณ์นี้กรรมการบนเวที (เบนจี้ เอสเตเวส จูเนียร์) มองไม่ทัน.. ปล่อยให้ทั้งคู่ชกกันต่อไปจนครบ 12ยก..  ผล การ์เซีย ชนะคะแนนเอกฉันท์..



** เรื่องมาแดงขึ้นตอนที่คณะกรรมาธิการการกีฬาของรัฐนิวยอร์ก มาพิจารณาเทปการแข่งขัน เห็นชัดว่า อีวาน เรดคัค กัดคอของ แดนนี่ การ์เซีย ช่วงปลายยกที่ 8 …จึงมีคำสั่งลงโทษ เรดคัค  แขวน(suspend) เป็นเวลา 1 ปี และ ปรับเป็นเงิน 10,000 ดอลล่าร์ (ไม่มีข่าวการถอนใบอนุญาต)

 

3kingsboxing.co

 

@@ อีวาน เรดคัค ชกกับ แดนนี่ การ์เซีย ไปตามปรกติ ไม่มีเหตุโกรธเคือง(ระหว่างชก)แต่อย่างใด จึงไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร ทำให้เขากัดคอคู่ชก.. (ผิดกับกรณีของ ไมค์ ไทสัน ที่เห็นชัดว่า ไทสันโมโหโกรธามากที่ โฮลีฟีลด์ ใช่หัวชนเอาหลายครั้งเหมือนมีเจตนา.. ไทสันจึงกัดหูโฮลีฟีลถึง 2 ครั้ง..ทั้งหูซ้ายและหูขวา)

* อย่างไรก็ดี ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า ด้วยวัย 33 ปี ของ อีวาน เรดคัค การถูกปรับเงินและถูกห้ามชกนานกว่าหนึ่งปี เท่ากับเขาทำเงินหายไปมากโข.. บางทีอาจจะไม่มีไฟต์ที่ทำเงินก้อนโตเหมือนไฟต์นี้อีกเลยก็ได้..!

 

Under the Sun

 

@ News  Photo Credit :: Boxing News 24.com/ Amanda Westcott/SHOWTIME/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments