<<>> ”บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมประสานงานกับคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย เพื่อที่จะดึงแมตช์การแข่งขันมวยคัดเลือกโอลิมปิกโซนเอเชีย-โอเชียเนีย มาจัดที่เมืองไทยแทนที่ เมืองอู่อั่น ประเทศจีน ที่มีปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนาระบาดอย่างหนักจนถูกยกเลิกการแข่งขันไปแล้ว ซึ่งล่าสุดทางไอโอซีได้เลื่อนจัดช่วงวันที่ 3-11 มีนาคม แต่ยังไม่สรุปว่าจะจัดที่ไหน

 

หลังจากที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันมวยสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิกโซนเอเชีย -โอเชียเนีย 2020 ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน หลังจากที่มีปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนาระบาดอย่างหนักจนมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ได้มีการสรุปว่าจะมีการย้ายเมืองจัดหรือโยกไปจัดที่ประเทศอื่นกันแน่ 

 

matichon.co.th

 

ในเรื่องนี้ ”บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า เรื่องของการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหลายชาติวิตกกังวลมาก ตนได้พูดคุยกับทุกชาติที่มาเทรนนิ่งแคมป์ในไทยต่างก็เป็นห่วงว่าจีนจะจัดได้หรือ จนกระทั่งไอโอซีได้ยกเลิกแมตช์ที่อู่ฮั่นไปแล้ว แม้ว่าฟิลิปปินส์จะให้ความสนใจในการจัดแทนก็ตาม แต่ว่าก็มีสถานการณ์เกี่ยวกับภูเขาไฟระเบิดอีก ตนจึงคิดว่าไทยน่าจะมีความพร้อมจัดแมตช์ดังกล่าวแทน

”เรื่องการจัดแข่งขันแทนประเทศจีนนั้น ไทยให้ความสนใจเช่นกัน เพราะว่าเราเคยจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้ว จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยจะมีการประสานงานกับคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย ในเรื่องดังกล่าว โดยจะรอคำตอบจากไอโอซีว่าจะอนุมัติหรือไม่” บิ๊กชาย เผย

 

    

นอกจากนั้น บิ๊กชายยังเผยอีกว่าสำหรับการจัดการแข่งขันมวยสมัครเล่นโซนเอเชีย 2020 ได้เลื่อนกำหนดไปจัดในวันที่ 3-11 มีนาคม แต่ยังต้องรอดูว่าจะจัดที่ไหนกันแน่ ในส่วนการเตรียมทีมของนักชกไทยได้มีการเทรนนิ่งแคมป์ที่ศูนย์ฝึกการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมีนักมวยหลายชาติมาร่วมประลองกับทีมชาติไทย ถือว่าเป็นการทดสอบฝีมือของนักชกไทยด้วยว่าพร้อมแค่ไหนก่อนจะคัดเลือกโอลิมปิก    

 

 

@ News  Photo Credit :: siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments